Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh nhẹ nhõm hoàn thành bài thi tổ hợp

12:36, 28/06/2024

Sáng 28/6, hơn 20 nghìn thí sinh tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành bài thi tổ hợp của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (gọi tắt là Kỳ thi) với tâm thế nhẹ nhàng, phấn khởi.

Có 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Xã hội (gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Mỗi thí sinh sẽ lựa chọn một bài thi để dự thi. Thí sinh bắt đầu làm bài từ 7 giờ 35 phút. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút.

Cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh chấp hành nghiêm Cuy chế thi tại Điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) sáng 28/6.
Cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh chấp hành nghiêm quy chế thi tại Điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) sáng 28/6.

Theo ghi nhận ở các điểm thi, các thí sinh đến đúng giờ, có đồ dùng hỗ trợ cho việc làm bài được phép mang vào phòng thi như: thước kẻ, bút chì, tẩy chì, ê ke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006...

Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn ma Thuột) sáng 28/6.
Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) sáng 28/6.

Tại Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, bước ra khỏi phòng thi, thí sinh Lý Gia Hân cho biết, đề thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên tương tự với cấu trúc của các đề thi thử mà em đã ôn tập. Mặc dù không quá khó nhưng cũng không dễ để đạt được điểm cao. Môn Hóa học và Sinh học em nghĩ mình sẽ được trên 7 điểm, còn môn Vật lý với em khá khó, nhiều câu khoanh "lụi" nên cũng không đặt kỳ vọng nhiều.

Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn) sáng 28/6.
Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn) sáng 28/6.

Tại Điểm thi Trường THPT Chu Văn An, em Phạm Chí Thiện (học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn) cho biết, bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội đơn giản hơn so với đề ôn tập của trường. Trong đó môn Lịch sử là môn em cảm thấy khó nhất nhưng đề thi thực tế lại dễ hơn nên em dự tính đạt trên 7 điểm. Riêng môn thành phần Giáo dục Công dân khá dễ, sẽ đạt trên 8 điểm.

Tại điểm thi Trường THPT Lắk (huyện Lắk), em Lục Thị Minh Phúc (lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) bộc bạch: “Mặc dù đã ôn rất kỹ nhưng đối với bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên sáng nay thì em chỉ làm chắc hơn 60%, đạt khoảng 6 - 7 điểm”.

 

Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Krông Búk).
Thí sinh dự thi tại Điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Krông Búk).

Theo nhận xét của các giáo viên thì đề thi tổ hợp phù hợp với yêu cầu phân hóa của Kỳ thi. Tùy vào năng lực, nhu cầu sử dụng kết quả thi của thí sinh mà điểm thi sẽ khác nhau nhưng để đạt điểm cao ở mỗi môn thành phần thì thí sinh phải có học lực giỏi, kỹ năng phân tích và làm bài tốt.

Cô Trần Thị Hồng, giáo viên môn Hóa học một trường THPT tại TP. Buôn Ma Thuột cho rằng đề thi môn Hoá năm nay có phần “dễ thở” hơn so với các năm trước. Các câu hỏi chủ yếu về các nội dung cơ bản, ở các dạng quen thuộc. Nếu ôn tập kỹ, học sinh có thể dễ dàng đạt 7 - 8 điểm.

Phụ huynh động viên con tại Điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) sáng 28/6.
Phụ huynh động viên con tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) sáng 28/6.

Theo nhận xét của giáo viên dạy môn Địa lý, nếu so sánh với năm ngoái thì đề thi năm nay khá dễ, các câu hỏi vận dụng đều ở dạng quen thuộc. Tuy nhiên, vẫn có một số câu hỏi khó để đánh giá, phân loại thí sinh sử dụng kết quả cho  tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học. Dự đoán, phổ điểm bài thi Khoa học Xã hội ở mức 7-8 điểm. 

Chiều nay (28/6) thí sinh sẽ làm bài thi cuối cùng là Ngoại ngữ lúc 14 giờ 30.

Thanh Vân Khánh


Ý kiến bạn đọc