Multimedia Đọc Báo in

Giúp phụ nữ tự tin khẳng định mình

07:40, 31/07/2024

Mong muốn phụ nữ tự tin khẳng định bản thân và mạnh dạn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, thời gian qua, nhiều tổ chức hội cơ sở trực thuộc Hội LHPN huyện Krông Ana đã luôn quan tâm, tương trợ, đồng hành và có nhiều cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực.

Để phụ nữ tự tin, tránh xa các tệ nạn, mạnh dạn phát triển kinh tế thì việc đầu tiên là họ phải tự bảo vệ được chính mình. Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Krông Ana Lê Tố Nga chia sẻ, nhiều năm qua, đơn vị đã đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ phụ nữ bị xâm hại, bạo lực, tảo hôn; giáo dục sức khỏe sinh sản, giáo dục tiền hôn nhân; tổ chức các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về đời sống gia đình, giáo dục làm cha mẹ... tại nhiều đơn vị trên địa bàn huyện.

Từ đó, không chỉ nâng cao hiểu biết, giúp họ tự bảo vệ bản thân mà còn mạnh dạn lên tiếng để được hỗ trợ kịp thời, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, đơn vị trở thành chỗ dựa tinh thần tin cậy, sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ cho phụ nữ, đặc biệt là trẻ em gái.

Mới đây, Hội Phụ nữ Công an huyện đã phối hợp với Đội an ninh (Công an huyện) gặp gỡ, động viên hai trường hợp phụ nữ tại xã Ea Bông và xã Băng Adrênh nghi bị lừa bán sang Campuchia mới trở về địa phương; hỗ trợ một trường hợp nạn nhân bị xâm hại được trợ giúp pháp lý là N.T.K.A. (nạn nhân trong vụ giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi).

Em Phạm Thị Như Ý (thôn Hải Châu, xã Bình Hòa) được Hội Phụ nữ Công an huyện Krông Ana và Trường Mầm non Âu Lạc nhận đỡ đầu.

Hay như trường hợp của em Phạm Thị Như Ý (SN 2013), có hoàn cảnh mồ côi cha, sống với mẹ bị bệnh tâm thần tại thôn Hải Châu (xã Bình Hòa). Khi biết được hoàn cảnh của gia đình em, Hội Phụ nữ Công an huyện đã phối hợp với Trường Mầm non Âu Lạc (huyện Krông Ana) nhận đỡ đầu em Như Ý, hỗ trợ 300.000 đồng/tháng trong vòng hai năm, nhằm giúp em tiếp tục vươn lên trong học tập, cuộc sống.

 

Từ năm 2021 đến nay, Hội LHPN huyện Krông Ana đã giúp gần 300 chị em làm chủ hộ tại địa phương vươn lên thoát nghèo, từng bước nâng cao vị thế của bản thân trong gia đình và ngoài xã hội.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của hội là “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”, Hội Phụ nữ Công an huyện đã phối hợp với Đội tham mưu (Công an huyện) đăng tải 52 bài viết liên quan đến công tác hội, 54 bài viết tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên Zalo page của Công an huyện và trang fanpage “Bên dòng Krông Ana” nhằm đưa thông tin tuyên truyền đến với nhiều người dân hơn nữa.

Ngoài hoạt động tuyên truyền, giúp đỡ phụ nữ thì Hội LHPN huyện còn đẩy mạnh triển khai phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đặc thù của từng địa phương, đơn vị. Điển hình như Hội LHPN xã Ea Na và Hội LHPN xã Bình Hòa... đã thực hiện tốt và có nhiều tấm gương phụ nữ nổi bật từ phong trào này.

Như trường hợp chị Lò Thị Bương, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Quỳnh Ngọc (xã Ea Na) luôn được hội LHPN cấp xã, cấp huyện đánh giá là "chi hội trưởng giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Chị Lò Thị Bương (thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana) có thêm thu nhập từ mô hình kinh tế tổng hợp.

Chị Bương chia sẻ, những ngày mới “bắt nhịp” với công tác hội, chị gặp không ít khó khăn. Chị nhận thấy rằng nếu chỉ tuyên truyền, vận động thì chưa đủ mà phải đi vào hành động bằng cách phát triển nhận thức của bản thân, làm ăn kinh tế giỏi, nuôi con khỏe dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc…

Nghĩ là làm, ngoài xây dựng gia đình hạnh phúc, chỉ dừng lại ở hai con, chị Bương tập trung phát triển mô hình kinh tế tổng hợp cho gia đình. Sau nhiều năm lao động, hiện gia đình chị Bương sở hữu 30 con dê sinh sản, 1 ha tiêu, 150 cây sầu riêng, 130 cây vải và một vườn nha đam, rau màu… cho thu nhập đều đặn quanh năm.

Sau khi trừ chi phí, trung bình mỗi năm chị thu được hơn 200 triệu đồng, giúp gia đình có nguồn thu nhập ổn định. Nhờ làm tốt công tác nêu gương nên việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến chị em tại địa phương cũng dễ dàng hơn trước rất nhiều.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc