Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Quán triệt giáo viên, nhân viên không tham gia các hoạt động tập trung đông người, vi phạm pháp luật

14:55, 04/07/2024

UBND huyện Krông Bông vừa có công văn về việc quán triệt, nhắc nhở giáo viên, nhân viên trường học không tham gia các hoạt động tập trung đông người, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. 

Theo đó, UBND huyện đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trường học thuộc phạm vi quản lý, nhất là các trường học trên địa bàn xã Hòa Phong quán triệt, nhắc nhở giáo viên, nhân viên của mình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những chủ trương, quy định của địa phương.

Không được tham gia các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động vi phạm pháp luật khác gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

cát của Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Hùng
Bãi tập kết cát của Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Hùng tại xã Hòa Phong.

Thực hiện công văn trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có văn bản đề nghị hiệu trưởng các đơn vị trường học trực thuộc, nhất là các trường học trên địa bàn xã Hòa Phong tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động của mình.

UBND huyện Krông Bông cho biết, thời gian qua, một số người dân, nhân viên, giáo viên tại các trường học trên địa bàn xã Hòa Phong đã tập trung đông người gây cản trở hoạt động khai thác, vận chuyển cát của Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Hùng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Hùng được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác khoáng sản từ năm 2016.
Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Hùng được UBND tỉnh cấp Giấy phép khai thác khoáng sản từ năm 2016.

Công ty này được UBND tỉnh cấp Giấy phép khai thác khoáng sản từ năm 2016. Tuy nhiên đến tháng 4/2024, đơn vị mới hoàn thiện đầy đủ các thủ tục nên UBND tỉnh đồng ý cho tiếp tục hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ cát sông Krông Bông (xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) do đã hoàn thành việc lắp đặt trạm cân và camera giám sát theo quy định.

Công ty cũng đã ký hợp đồng thuê tàu được đăng ký, đăng kiểm theo quy định và có hợp đồng thuê đất để làm bãi tập kết cát.

Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có một số đối tượng là "cát tặc" kích động người dân tập trung đông người để phản đối không cho doanh nghiệp khai thác cát.

Để chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời tình trạng trên, ngoài việc ban hành các văn bản quán triệt, nhắc nhở, UBND huyện Krông Bông và UBND xã Hòa Phong đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân, giải thích tường tận để người dân hiểu rõ quy định của pháp luật.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.