Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Xã Hòa Đông phát động xây dựng đường cờ Tổ quốc

14:43, 15/08/2024

Sáng 15/8, UBND xã Hòa Đông đã tổ chức Lễ phát động triển khai mô hình đường cờ Tổ quốc chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và chào mừng Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, năm 2024.

Mô hình được triển khai ở tất cả các thôn, buôn trên địa bàn. Trong đó, cấp ủy, ban tự quản, ban công tác mặt trận các thôn, buôn tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp đóng góp kinh phí, tham gia ngày công thực hiện các công trình trụ cờ Tổ quốc dọc tuyến Quốc lộ 26 và các trục đường giao thông nông thôn. UBND xã cũng huy động nguồn kinh phí xã hội hóa, tặng gần 2.000 lá cờ Tổ quốc cho các thôn, buôn để thực hiện mô hình.

Trt
UBND xã Hòa Đông tặng cờ Tổ quốc cho các thôn, buôn để thực hiện mô hình.

Các thôn, buôn sẽ trang bị thân cờ bằng ống sắt, đế trụ cắm cờ cố định trên các trục đường và tổ chức cắm cờ Tổ quốc trong thời gian từ 15/8 – 5/9. Sau khoảng thời gian này, các trụ cờ sẽ được bàn giao cho từng hộ dân bảo quản, thực hiện cắm cờ trong các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị - xã hội đặc biệt quan trọng của địa phương.

Cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên cùng tham gia thực hiện công trình đường cờ do UBND xã phụ trách.
Cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên cùng tham gia thực hiện công trình đường cờ do UBND xã phụ trách.

Tại lễ phát động, cán bộ, đảng viên và các lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ đã cùng tham gia thực hiện công trình đường cờ Tổ quốc do UBND xã phụ trách. Công trình có chiều dài hơn 1 km nằm trên đoạn Quốc lộ 26 từ trụ sở UBND xã đến nút giao với đường tránh phía Đông Buôn Ma Thuột.

Đảng ủy xã Hòa Đông cũng triển khai phát động mô hình đường cờ Tổ quốc đến tất cả các chi bộ cơ quan, trường học trên địa bàn. Bằng sự chung tay, góp sức của cán bộ, đảng viên và người dân, doanh nghiệp, cờ Tổ quốc đã phủ sắc đỏ thắm dọc tuyến Quốc lộ 26 qua địa bàn xã Hòa Đông với tổng chiều dài khoảng 6 km. Đây cũng là công trình thi đua thiết thực của địa phương chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 – 22/11/2024).

Đinh Nga

 

 


Ý kiến bạn đọc