Multimedia Đọc Báo in

Cho mùa trăng thêm ấm áp, yêu thương

08:14, 16/09/2024

Nhân văn, ấm áp, đầy tình yêu thương, chia sẻ là ấn tượng đọng lại của chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” với chủ đề “Trung thu cùng bạn vui đến trường” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức vào tối 14/9 tại Quảng trường 10/3 (TP. Buôn Ma Thuột).

Háo hức vui hội trăng rằm

Đối với cô học trò nghèo H’Duly Kdrai (lớp 6C, Trường THCS Hùng Vương, huyện Krông Bông), đây là một mùa trung thu khó quên với nhiều ấn tượng, kỷ niệm. Khi hay tin được lên TP. Buôn Ma Thuột đón trung thu sớm cùng các bạn trên địa bàn tỉnh, em háo hức lắm.

Em H’Duly chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia một chương trình lớn như thế này, được trải nghiệm nhiều hoạt động, chơi các trò chơi, giao lưu trực tuyến với các bạn trên cả nước, lại được bác Nguyễn Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tặng quà, động viên, nhắn nhủ các bạn thiếu nhi nỗ lực vượt khó, học giỏi, làm nhiều việc tốt… em rất tự hào, xúc động”.

Với mong muốn mang một cái Tết Trung thu đúng nghĩa đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại tỉnh Đắk Lắk, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm tinh thần nhân văn sâu sắc cho các em thiếu nhi như: Triển lãm ảnh Hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” của 63 tỉnh, thành phố; tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm và giao lưu cho thiếu nhi; khánh thành, trao tặng “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”, thi bày mâm cỗ trung thu, trang trí lồng đèn; rước đèn, múa lân…

Các em thiếu nhi hào hứng tham dự chương trình. Ảnh: Thế Hùng

Cũng tại chương trình, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao 200 phần quà tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 100 em được nhận phần quà trị giá 1,8 triệu đồng/em (gồm học bổng 1 triệu đồng, balo đi học và quà trung thu), 100 em được nhận phần quà 2,3 triệu đồng/em (gồm xe đạp và quà trung thu). Ngoài ra, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương cũng trao 500 suất quà, mỗi suất trị giá 550.000 đồng (bao gồm balo đi học, quà trung thu); Tỉnh Đoàn và các đơn vị trong tỉnh trao 1.000 suất quà tặng các em thiếu nhi tham gia chương trình.

“Đảng, Nhà nước ta luôn xuyên suốt quan điểm dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước. Bằng tình cảm thân thương và trách nhiệm, tôi đề nghị các cấp chính quyền, các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, đoàn viên thanh niên, những người làm công tác xã hội, các doanh nghiệp cần tiếp tục có nhiều hành động thiết thực hơn nữa, quan tâm, chăm lo, tạo nhiều nguồn lực và điều kiện thuận lợi nhất để mọi trẻ em dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay biển đảo xa xôi đều được vui chơi, học tập và phát triển toàn diện, được sống trong tình yêu thương, môi trường sống an toàn, lành mạnh…” - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình.

Hào hứng tham gia các trò chơi sôi động, cùng hòa mình trong không khí đêm hội trăng rằm với các tiết mục văn nghệ đặc sắc và nhận quà trung thu sớm từ chương trình, em H’Kim Anh Niê (học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Lê Lợi, huyện Ea Kar) phấn khởi cho biết: “Hôm nay, em được tham gia rất nhiều hoạt động, được các bác, cô chú, anh chị tặng quà và học bổng. Em cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Cảm ơn các cô chú đã quan tâm, tạo điều kiện để các bạn có hoàn cảnh khó khăn như em nỗ lực vươn lên trong học tập, cuộc sống…”.

Đón một đêm hội trăng rằm ấm áp, tràn ngập tình thương, niềm vui đã len lỏi trong từng nụ cười, ánh mắt rạng ngời của các em nhỏ. “Em cảm ơn nhiều lắm và hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi”, em H’Diệp Du (học sinh lớp 7A, Trường THCS Võ Thị Sáu, huyện Lắk) bày tỏ.

Trao gửi tin yêu

Tham dự chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi, động viên thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung, nhất là các em thiếu nhi ở các khu vực đang chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho biết: Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu do bão vừa đi qua đã gây nhiều đau thương, mất mát, thiệt hại nặng nề về người và của cho các tỉnh phía Bắc. Đến nay, tình hình lũ lụt, sạt lở vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ; nhiều địa bàn vẫn bị cô lập, đời sống đồng bào gặp vô vàn khó khăn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của nhân dân ta đã được phát huy, nhân rộng. Nhiều hoạt động đã hướng về đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và đặc biệt là các em nhỏ, để các em cũng được đón Tết Trung thu đủ đầy và sẵn sàng quay trở lại trường học ngay sau khi hết lũ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tặng quà thiếu nhi. Ảnh: Thế Hùng

“Bác cũng hiểu rằng vẫn còn nhiều cháu hoàn cảnh khó khăn chưa có được những may mắn trong cuộc sống, đặc biệt trong cơn bão số 3 và lũ, lụt khốc liệt vừa qua, lại có thêm nhiều cháu không được hưởng một mùa trăng Trung thu trọn vẹn. Song bác tin các cháu dù ở hoàn cảnh nào cũng đều có tinh thần lạc quan, đoàn kết, "tương thân tương ái", cố gắng vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tin tưởng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cũng nhắn nhủ, động viên thiếu nhi cả nước nỗ lực trong học tập, rèn luyện, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, biết giúp đỡ và sẻ chia với những người, những bạn còn gặp khó khăn trong cuộc sống; luôn đoàn kết, siêng năng, nỗ lực phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; làm rạng danh thế hệ trẻ Việt Nam, thắp sáng niềm tin vào thế hệ kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa dân tộc Việt Nam “bước tới đài vinh quang sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như Bác Hồ kính yêu từng căn dặn…

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc