Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hành trình “Theo dấu chân Bác”

19:46, 15/09/2024

Từ ngày 11 đến 15/9, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hành trình “Theo dấu chân Bác” tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh.

Tại tỉnh Nghệ An, đoàn đã đến thăm quê ngoại của Bác Hồ tại làng Hoàng Trù; thăm quê nội của Người tại Làng Sen; dâng hương, dâng hoa, báo công lên Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm, tìm hiểu lịch sử tại Đền thờ vua Quang Trung.

Đoàn viên thanh niên
Các đại biểu viếng mộ và nghe kể câu chuyện về sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã đến thăm và tri ân các anh hùng liệt sĩ, những thanh niên xung phong đã nằm xuống tại Ngã ba Đồng Lộc, lắng nghe những câu chuyện lịch sử về những người con từ khắp nơi về đây sống, chiến đấu để bảo vệ trọng điểm huyết mạch giao thông chiến lược vận chuyển vũ khí, trang thiết bị, lương thực, thuốc men từ miền Bắc vào miền Nam.

Đoàn viên thanh niên tìm hiểu kỷ vật chiến tranh
Đoàn viên thanh niên tìm hiểu về những kỷ vật chiến tranh tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Tại Khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà), Đoàn Khối đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên”, tưởng niệm 93 năm ngày hy sinh của đồng chí Lý Tự Trọng (21/11/1931 – 21/11/2024).

Theo đó, đoàn viên thanh niên của đơn vị đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng - người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh; dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng.

Đoàn đại biểu của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên” tại Khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng.
Đoàn đại biểu của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên” tại Khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng.

Trong khuôn khổ hành trình, đại biểu các đơn vị Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An và Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thảo luận những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong công tác đoàn như hoạt động an sinh xã hội, chương trình đồng hành cùng thanh niên, hiệu quả công tác chuyển đổi số…

Hành trình là cơ hội để đoàn viên thanh niên trong khối nhận thức rõ ý nghĩa và những giá trị lịch sử đấu tranh cách mạng, lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ các đơn vị tình yêu quê hương, đất nước, từ đó nỗ lực học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy vai trò, trách nhiệm, tiếp tục cùng các thế hệ cha anh thể hiện tình yêu đất nước bằng những hành động cụ thể, thiết thực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc