Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ hơn 30 triệu đồng mai táng nạn nhân bị tử vong do lật thuyền trên hồ Thác Vàng

17:23, 21/10/2024

Ngày 20 và 21/10, chính quyền xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn), các nhóm thiện nguyện trong, ngoài huyện đã vận động hỗ trợ hơn 30 triệu đồng chi phí mai táng em H’Song Niê (SN 2008, ở buôn Nà Xược) bị tử vong do lật thuyền trên hồ Thác Vàng (xã Krông Na).

Cụ thể sáng 21/10, một số người dân huyện Buôn Đôn thông qua nhà hảo tâm Đào Xuân Hà (xã Ea Wer) đã quyên góp 17,5 triệu đồng, hỗ trợ gia đình cháu H’Song có kinh phí mai táng. 

Trước đó, ngày 20/10 đại diện lãnh đạo xã Ea Huar đã đến thăm, chia buồn, trao gần 4 triệu đồng cho gia đình. Nhóm thiện nguyện Ea Kao Vòng tay yêu thương (TP. Buôn Ma Thuột) cũng đã trao hơn 10 triệu đồng cho gia đình nạn nhân xấu số. 

Anh Đào Xuân Hà (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) trao số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.
Anh Đào Xuân Hà (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) trao số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Trước đó, như Báo Đắk Lắk đã đưa tinsáng 19/10 H’Song cùng 5 người di chuyển bằng thuyền qua hồ Thác Vàng để thu hoạch ngô ở rẫy tại xã Krông Na; khi ra giữa hồ, thuyền không may bị lật, 5/6 người biết bơi nên bám được vào mạn thuyền rồi bơi vào bờ. Riêng cháu H’Song không biết bơi đã bị đuối nước, mất tích. Đến hơn 21 giờ cùng ngày (19/10), lực lượng cứu, nạn cứu hộ mới tìm được thi thể nạn nhân, bàn giao cho gia đình. 

Gia đình cháu H’Song là hộ đặc biệt khó khăn của xã Ea Huar. Em là một trong những lao động chính trong gia đình 7 người, bố bị bệnh mất hơn 3 năm, mẹ già yếu không thể làm việc nặng. Cuối năm 2023, gia đình em được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn hỗ trợ 63 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết.

Hà Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.