Multimedia Đọc Báo in

Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Buôn Ma Thuột tri ân nữ thanh niên xung phong

16:56, 15/10/2024

Sáng 15/10, Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024) và 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2024).

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ và ý nghĩa Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, sự phát triển của Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột và những thành tích đáng tự hào của phụ nữ các dân tộc trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Lãnh đạo Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột tặng hoa và quà tri ân nữ thanh niên xung phong.
Lãnh đạo Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột tặng hoa và quà tri ân nữ thanh niên xung phong.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN thành phố đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với một số kết quả nổi bật.

Cụ thể 9/9 chỉ tiêu chính của Nghị quyết hầu hết đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; các phong trào, cuộc vận động được chú trọng thực hiện. Điển hình như Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” toàn thành phố đã xây dựng được 18 mô hình “Gia đình an toàn - xanh - sạch - đẹp - bản sắc” tại 12 phường, xã; Cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS)” đã xây dựng và nhân rộng 60 mô hình sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, kinh doanh có hiệu quả cho 363 hộ gia đình phụ nữ DTTS. Thực hiện Đề án 939 đã trao vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cho 262 chị, với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột đã tặng hoa và quà nhằm tri ân những cống hiến, hy sinh của các nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; tặng quà tri ân đối với các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHPN thành phố qua các thời kỳ.

Bà Lê Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố trao trao Quyết định và Biểu trưng Hội LHPN Việt Nam cho hội viên danh dự.
Bà Lê Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố trao Quyết định và Biểu trưng Hội LHPN Việt Nam cho hội viên danh dự.

Ban Thường vụ Hội LHPN cũng thông qua quyết định công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam đối với 3 cá nhân có uy tín, tầm ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ trên lĩnh vực truyền thông, văn hóa và nghệ thuật.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.