Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND huyện Krông Ana đối thoại với nông dân

17:56, 17/10/2024

Sáng 17/10, UBND huyện Krông Ana phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với nông dân năm 2024 với chủ đề “Cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân thực hiện tốt vai trò chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững”.

Hơn 100 đại biểu đại diện cho hơn 13.800 cán bộ, hội viên nông dân, các hợp tác xã, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn đã dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ nhấn mạnh, hội nghị đối thoại là dịp để lãnh đạo huyện lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nông dân, từ đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và có giải pháp phù hợp góp phần phát triển nền nông nghiệp huyện nhà tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có.

Các đại biểu chủ trì hội nghị đối thoại. 
Các đại biểu chủ trì hội nghị đối thoại. 

Qua đây, nông dân cũng cập nhật được chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn để biết vận dụng trong thực tiễn.

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên nông dân đã kiến nghị, đề xuất và trao đổi thông tin trực tiếp về các vấn đề như: Phương án cải tạo lại vùng đất ruộng đã bị múc đất sản xuất gạch để bà con nông dân có thể tiếp tục canh tác trồng lúa; xem xét điều chỉnh kế hoạch giao đất trong định mức và ngoài định mức theo Kế hoạch của UBND huyện về thực hiện phương án sử dụng đất thu hồi của Công ty TNHH MTV Cà phê – Ca cao Krông Ana; đề xuất quy hoạch vùng tập trung cho loại cây trồng chủ lực (sầu riêng); hỗ trợ xây dựng mã vùng trồng cho người dân, đặc biệt là cây sầu riêng; hỗ trợ hành lang pháp lý, kinh phí cho hợp tác xã, tổ hợp tác; cơ chế thu hút doạnh nghiệp mở nhà máy thu mua, chế biến, đóng gói nông sản tại huyện; bảo đảm an ninh trật tự vụ mùa; thu hái cà phê bảo đảm chất lượng…

Hội viên nông dân nêu ý kiến tại hội nghị.
Hội viên nông dân nêu ý kiến tại hội nghị.

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND, các phòng, ban, đơn vị của huyện đã được lãnh đạo huyện Krông Ana ghi nhận và trả lời thoả đáng. Những vấn đề cần thời gian nghiên cứu, huyện sẽ trả lời bằng văn bản trong thời gian sớm nhất có thể. Đối với những ý kiến, đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Trung ương, huyện sẽ tiếp tục kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, trả lời.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.