Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường tín dụng chính sách đối với học sinh, sinh viên

16:24, 17/10/2024

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành, đơn vị, địa phương và hội đoàn thể liên quan tăng cường thực hiện tín dụng chính sách đối với học sinh, sinh viên (HSSV).

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV và Quyết định 05/2022/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg đến các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và cơ sở đào tạo trực thuộc để HSSV biết, tiếp cận vốn vay.

Các cơ quan chức năng, địa phương hướng dẫn rà soát, phân loại và phê duyệt danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, thực hiện bình xét cho vay công khai, đúng đối tượng.

Giờ thực hành của sinh viên trường Cao đẳng Đắk Lắk
Giờ thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng Đắk Lắk. Ảnh minh họa.

Đối với, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Đắk Lắk, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các đơn vị, địa phương tuyên truyền về chính sách và tổ chức cho vay nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định và quản lý hiệu quả nguồn vốn.

Đến nay, dư nợ cho vay HSSV trên địa bàn tỉnh đạt hơn 123 tỷ đồng (chiếm 1,55% tổng dư nợ chính sách xã hội, tăng gần 6,6 tỷ đồng so với cuối năm 2023). Theo đánh giá của UBND tỉnh, thời gian qua, chương trình tín dụng ưu đãi dành cho HSSV ngày càng phát huy hiệu quả trong thực tiễn, giúp HSSV có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt áp lực tài chính, theo đuổi ước mơ học tập, lập thân, lập nghiệp, tạo dựng tương lai.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.