Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Trao thẻ bảo hiểm tặng đồng bào buôn kết nghĩa

15:11, 11/07/2024

Ngày 10/7, Tổ kết nghĩa số 11, Huyện ủy Krông Năng tổ chức hoạt động hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế ở đơn vị kết nghĩa là buôn Ur, thị trấn Krông Năng.

Đại diện Tổ kết nghĩa số 11 đã trao 29 thẻ Bảo hiểm y tế tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (có thời hạn sử dụng 6 tháng, gia hạn 6 tháng tiếp theo); trao kinh phí hỗ trợ phát triển kinh tế trị giá 5 triệu đồng tặng gia đình ông Y Blik Mlô và 2 phần học bổng (500 nghìn đồng/phần) tặng cho em Y Lập Niê và Y Phan Mlô, là học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Chương trình cũng đã tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật; truyền thông ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, các mô hình liên kết trong chăn nuôi, trồng trọt cho người dân trên địa bàn. 

A
Đại diện Tổ kết nghĩa số 11, Huyện ủy Krông Năng trao quà tặng hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở buôn Ur.

Buôn Ur hiện có 257 hộ với 1.223 khẩu, trong đó có 675 khẩu chưa tham gia bảo hiểm y tế; 52 hộ nghèo (chiếm 20% số hộ toàn buôn).

Được biết, Tổ kết nghĩa số 11 gồm các cơ quan, đơn vị: Thanh tra huyện, cấp ủy chính quyền xã Tam Giang, Phòng Tư pháp, Trường THPT Lý Tự Trọng, Trường Tiểu học Ea Dăh. Kinh phí thực hiện chương trình được trích từ đóng góp của công chức, viên chức các đơn vị trong tổ. Hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả công tác kết nghĩa, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, công chức, người lao động với đồng bào dân tộc thiểu số.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc