Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp gỡ bỏ phong tỏa 3 thôn tại xã Ea Lê

16:20, 01/08/2021

Vào lúc 12 giờ ngày 1-8, UBND huyện Ea Súp đã ra quyết định gỡ bỏ phong tỏa, kết thúc thời gian cách ly y tế do dịch bệnh COVID-19 đối với 3 thôn thuộc xã Ea Lê.

Cụ thể, 3 thôn được gỡ bỏ phong tỏa bao gồm thôn 13, 14 và thôn 18 (đoạn từ đầu cầu sắt đến chùa Diệu Pháp). Đây là khu vực có các trường hợp người dân liên quan đến yếu tố dịch tễ và tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 là N.V.T. được ghi nhận vào ngày 17-7-2021 tại thôn 13, xã Ea Lê.

Ba thôn này được cách ly y tế vào trưa 18-7 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Trong thời gian 14 ngày phong tỏa, tại đây không phát sinh mới trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng. Hiện, toàn bộ người dân của 3 thôn khu vực phong tỏa đã được xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi gỡ bỏ phong tỏa, UBND huyện yêu cầu người dân địa phương không chủ quan, lơ là mà phải chủ động thực hiện nghiêm những quy định phòng chống dịch COVID-19 theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và chỉ đạo từ tỉnh đến huyện.

Sau khi gỡ phong tỏa, tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Ea Lê các phương tiện giao thông đã lưu thông trở lại
Sau khi gỡ phong tỏa, các phương tiện giao thông đã lưu thông trở lại trên tuyến Tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Ea Lê.

Như vậy đây là những địa bàn đầu tiên của huyện Ea Súp chính thức gỡ bỏ phong tỏa, kết thúc cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19, đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Ea Súp còn thôn 8, xã Ia Rvê và thôn 6, xã Ea Bung vẫn còn bị phong tỏa. Bên cạnh đó, toàn bộ xã Ea Bung tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; các xã, thị trấn còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.