Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn M’Drắk thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

21:19, 14/08/2021

Chiều 14-8, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện M’Drắk Phạm Ngọc Thạch đã ký ban hành Công văn số 1081/UBND-PYT về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thị trấn M’Drắk và một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong ngày 14-8, trên địa bàn huyện ghi nhận 2 trường hợp nhiễm COVID-19 (nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn huyện là 15 trường hợp). Đáng chú ý là trong đó có 1 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng tại tổ dân phố 3, thị trấn M’Drắk (bệnh nhân là N.T.B., sinh năm 1937, tiền sử bị bệnh phổi mãn tính). Hiện lực lượng chức năng đang khoanh vùng điều tra yếu tố dịch tễ và truy vết F1, F2 của ca bệnh này.

Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực trên địa bàn thị trấn MDrắk.
Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực trên địa bàn thị trấn M'Drắk.

Để kịp thời kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, UBND huyện M’Drắk chỉ đạo: UBND thị trấn M’Drắk thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn thị trấn từ 0 giờ ngày 15-8-2021 đến hết ngày 29-8-2021.

UBND thị trấn M’Drắk thực hiện phong tỏa, triển khai các chốt chặn, cách ly y tế tại cụm dân cư tổ dân phố 3, thị trấn M’Drắk và các đường trong tổ dân phố thuộc thị trấn; phối hợp rà soát, truy vết các trường họp Fl, F2... qua đó có biện pháp giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế, thường xuyên khai báo y tế theo đúng quy định. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thị trấn M’Drắk triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, truy vết các trường hợp F1, F2... nhằm kiểm soát không để dịch bùng phát ra cộng đồng.

UBND các xã Krông Jing, Cư M’ta tổ chức các điểm chốt chặn liên xã, không để người từ vùng dịch thị trấn M’Drắk đến địa bàn và người địa bàn mình đến thị trấn M’Drắk.

Các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị không đóng chân trên địa bàn thị trấn và UBND các xã tiếp tục thực hiện Công văn số 1042/UBND-PYT, ngày 7-8-2021 về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn xã Ea Riêng và một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện...

Trung Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.