Multimedia Đọc Báo in

“Khi nào dịch bệnh tạm lắng, anh sẽ về…”

15:00, 26/09/2021

Gần 2 năm dịch bệnh COVID-19 xuất hiện ở nước ta cũng là chừng đó thời gian cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng phải "căng mình" trên tuyến biên giới.

Trong đó, nhiều người đã phải gác lại tất cả việc riêng, nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, vừa phòng, chống dịch COVID-19, ngăn chặn kịp thời người xuất - nhập cảnh trái phép. Dẫu còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, các anh vẫn luôn vững tay súng, làm "tấm lá chắn" bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Cũng như những cán bộ, chiến sĩ khác, khi bước chân vào quân ngũ, Thượng úy Hà Khánh Duy (SN 1993), Đội trưởng Đội vũ trang Đồn Biên phòng Ia R’vê (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã xác định sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, dù cuộc sống gian khổ, dù phải xa gia đình. Ngày ra trường, Thượng úy Duy về nhận nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê, sau đó lập gia đình trên vùng đất biên cương. Cuộc sống gia đình trẻ còn nhiều khó khăn nhưng vợ chồng anh luôn động viên nhau cố gắng vượt qua.

Thượng úy Hà Khánh Duy làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Dịch COVID-19 bùng phát bất ngờ, nhiệm vụ người lính biên phòng nặng nề hơn, không có nhiều thời gian dành cho gia đình nữa. Thượng úy Duy tâm sự: “Sau khi cưới xong được một thời gian ngắn thì tôi phải lên đường nhận nhiệm vụ. Lúc chia tay, vợ đã dặn dò rất nhiều, chỉ mong tình hình biên giới ổn định và dịch bệnh sớm được kiểm soát để vợ chồng đoàn tụ. Mặc dù công việc nơi biên giới khá bận rộn nhưng hằng ngày tôi vẫn gọi điện về thăm hỏi sức khỏe, động viên, mong vợ thông cảm, chia sẻ với nhiệm vụ của người lính biên phòng. Hiện nay, vợ tôi sắp sinh, không có chồng bên cạnh chăm sóc nên cũng có lúc tủi thân, song cũng sớm nguôi ngoai khi tôi thường gọi điện động viên, đồng thời nhờ bố mẹ hai bên gia đình thường xuyên lui tới trông nom. Tôi cũng hứa với vợ, khi nào dịch bệnh tạm lắng, anh sẽ về thăm và bù đắp những thiệt thòi cho hai mẹ con…”.

Còn hiện giờ, anh vẫn cùng đồng đội tuần tra, chốt chặn, kiểm soát, mật phục, quản lý bảo vệ biên giới. Các anh chia ca túc trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, không kể ngày lễ, ngày nghỉ, thường xuyên tuần tra bảo vệ biên giới cả cố định lẫn lưu động để làm sao bảo đảm kiểm soát chặt chẽ, không để tình trạng người dân xuất - nhập cảnh trái phép qua biên giới. Thời tiết mùa này thất thường, lúc nắng đổ lửa, lúc mưa xối xả, kèm cả giông lốc. Giữa rừng sâu dày đặc muỗi mòng, người lính vẫn kiên gan xuyên màn mưa, xuyên màn đêm để giữ cho biên giới bình yên.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.