Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ huy Quân sự huyện M’Drắk: Xây dựng đơn vị vững mạnh, mẫu mực, tiêu biểu

07:47, 04/01/2022

Năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện M’Drắk đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Trong năm qua, mặc dù trong điều kiện quân số phân tán, thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau nhưng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện vẫn duy trì nghiêm chế độ huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021.

Đồng thời chủ động phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; thực hiện tốt công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho nhiệm vụ thường xuyên, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập; cán bộ, chiến sĩ tự giác chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân khi được điều động...

Lực lượng vũ trang huyện M'Drắk tặng quà người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu thời bình”, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã kịp thời tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Nhiều cán bộ, chiến sĩ của đơn vị dù có hoàn cảnh khó khăn vẫn sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Những ngày trực chiến giữa vùng dịch, công việc nhiều, cường độ, áp lực cao, nguy hiểm nhưng từ bộ đội thường trực đến dân quân, tự vệ luôn xung kích trong các nhiệm vụ với quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Trung tá Trần Văn Nam, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho hay: "Công tác phòng, chống dịch được LLVT huyện xem là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Khi được cấp trên giao nhiệm vụ, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan chức năng cử lực lượng tham gia tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly tập trung trên địa bàn”.

Ban CHQS huyện M’Drắk đã được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thu đua; Thượng tá Nguyễn Ngọc Tênh, Chỉ huy trưởng và Trung tá Trần Văn Nam, Chính trị viên được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua. 

Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội của huyện tổ chức “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm giúp người dân nơi phong tỏa, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, đơn vị đã quyên góp được gần 100 triệu đồng tiền mặt, 3 tấn gạo, 150 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như: rau củ quả, trứng gia cầm, dầu ăn, nước mắm...

Lực lượng vũ trang huyện M'Drắk phối hợp thực hiện "Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, Đảng ủy, Chỉ huy Ban CHQS huyện thường xuyên quan tâm công tác bồi dưỡng cán bộ các cấp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện, giảng dạy.

Trong huấn luyện luôn chú trọng nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu, xử lý các tình huống đặt ra. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, theo dõi các phương án, kịp thời sửa chữa, uốn nắn những khâu yếu, mặt yếu.

Từ cách làm trên, đến nay đã có 13/13 xã, thị trấn có chi bộ quân sự; 100% xã, thị trấn vững mạnh về quốc phòng - an ninh, trong đó có trên 60% xã vững mạnh toàn diện.

Trong công tác hậu cần phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, ngoài việc sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả nguồn kinh phí, trang bị, vật tư cấp trên cấp, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện còn tích cực tăng gia sản xuất với nhiều mô hình phong phú, hằng năm bảo đảm quân số khỏe đạt tỷ lệ 99,8%…

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.