Multimedia Đọc Báo in

“Lá chắn thép” trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm

14:33, 12/04/2022

Được mệnh danh là “lá chắn thép” trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh luôn khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Đặc trưng của lực lượng CSCĐ là luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu. Khi có lệnh, tất cả cán bộ, chiến sĩ lập tức lên đường làm nhiệm vụ, bất kể đêm ngày, mưa nắng. Do vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSCĐ không ngừng nâng cao công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Với tinh thần "vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập", cán bộ, chiến sĩ CSCĐ ngày đêm ra sức tập luyện để nắm vững lý thuyết và thực hành các động tác kỹ - chiến thuật quân sự, sử dụng thành thạo các loại vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ được trang bị nhằm phục vụ công tác và chiến đấu.

1
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động thường xuyên luyện tập, nâng cao sức mạnh chiến đấu.

 

1
Triển khai phương án giải tán đám đông theo đội hình chiến đấu...

 

1
...thực binh phương án giải tán đám đông biểu tình gây rối.

 

1
...thực hành phương án leo nhà cao tầng

 

1
... diễn tập phục kích

 

1
... diễn tập phòng, chống khủng bố, giải cứu con tin.

 

1
...luyện tập võ thuật.

 

1
Với suy nghĩ và hành động "tất cả vì nhiệm vụ", từ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy đến chiến sĩ Cảnh sát cơ động đều chấp nhận gian khổ, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, Nhà nước và sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

 

1
Để góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, Phòng Cảnh sát cơ động còn huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ phục vụ công tác chiến đấu. 

 

1
Các chú chó nghiệp vụ đang được huấn luyện chủ yếu thuộc 3 dòng chó là béc-giê Bỉ (Malinois), béc-giê Đức và cocker Tây Ban Nha. Mỗi ngày, các chú chó phải luyện tập khoảng 5 giờ cùng huấn luyện viên với các bài tập cơ bản và chuyên môn về trấn áp tội phạm như: đánh hơi thuốc nổ, tìm ma túy, cứu hộ, cứu nạn...

 

1
Lực lượng Cảnh sát cơ động sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ...

 

1
...thường xuyên có mặt trên mọi nẻo đường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác để trấn áp hiệu quả các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

1
Với bản lĩnh vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, lực lượng CSCĐ được mệnh danh là “lá chắn thép” trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm.

 

1
Khi phố phường lên đèn, người dân nghỉ ngơi sau một ngày làm việc  thì các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động bắt đầu cho những ca tuần tra kéo dài. 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.