Multimedia Đọc Báo in

Đời sống vật chất, tinh thần của Bộ đội Biên phòng ngày càng nâng lên

15:55, 15/06/2022

Ngày 15/6, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623-NQ/QUTW, ngày 29/10/2012 của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác hậu cần quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Qua 10 năm quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 623, Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát công tác hậu cần của đơn vị.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Các nội dung, chỉ tiêu của nghị quyết công tác hậu cần đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên. Nhiều mô hình tăng gia sản xuất, chăn nuôi ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ; hệ thống doanh trại được cải tạo, sửa chữa và xây dựng mới; cảnh quan môi trường được bố trí xây dựng hài hòa, hợp lý, sử dụng hết công năng.

Các mặt công tác hậu cần thường xuyên, hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và đột xuất được các đơn vị trong BĐBP tỉnh quan tâm, chú trọng. 100% các đơn vị đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, tự túc bảo đảm rau xanh; đưa vào ăn thêm hằng ngày bình quân đạt từ 2.200 – 2.600 đồng/người/ngày. Tổng giá trị thu từ tăng gia sản xuất bình quân các năm đạt từ 450.000 – 970.000 đồng/người. Tỷ lệ quân số khỏe hằng năm đạt trên 98,6%

Trong 10 năm qua, đã khai thác lương thực thực phẩm tập trung vào đảm bảo cho các đơn vị được 701.800 kg; các phòng khám quân dân y đã tổ chức khám và điều trị hơn 11.200 lượt người dân ở khu vực biên giới, trị giá thuốc cấp hơn 804 triệu đồng; các đơn vị đã triển khai trồng 11.167 cây xanh các loại.

Các tập thể được khen thưởng trong thực hiện nghị quyết của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần
Các tập thể được khen thưởng trong thực hiện nghị quyết của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao công tác doanh trại, công tác quân y, công tác quân nhu và công tác xăng dầu, vận tải góp phần xây dựng ngành hậu cần quân đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng quân đội.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623-NQ/QUTW.

Lân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.