Multimedia Đọc Báo in

Hội thao Trung đội dân quân cơ động huyện Krông Năng năm 2022

19:06, 22/06/2022

Trong hai ngày 21 và 22/6, UBND huyện Krông Năng đã tổ chức Hội thao Trung đội dân quân cơ động huyện năm 2022.

Tham gia hội thao có 360 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ dân quân cơ động thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các vận động viên tranh tài ở các nội dung thi đấu gồm: duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội; đồng diễn võ thể dục tay không; chạy vũ trang 3.000 m đối với nam và 1.500 m đối với nữ; ném lựu đạn xa, đúng hướng; xử lý tình huống bảo vệ mục tiêu và thực hành bắn đạn thật bằng súng tiểu liên AR15 bài 1. 

1
Vận động viên thực hành bắn đạn thật bằng súng tiểu liên AR15 bài 1.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đơn vị tham gia hội thao đều thực hiện đúng quy tắc của thao trường, bãi tập; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị vũ khí; thực hành thi đấu đúng yếu lĩnh động tác, đúng theo quy trình đã được huấn luyện, tác phong nhanh nhẹn bảo đảm thời gian.

Các vận động viên tham gia các nội dung thi đấu nêu cao tinh thần đoàn kết, trung thực, bình tĩnh, tự tin và chấp hành nghiêm túc quy chế của hội thao. 

1
Vận động viên thi đấu ở nội dung chạy vũ trang 1.500 m đối với nữ.

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Ban CHQS xã Ea Tam; giải Nhì: Ban CHQS xã Ea Púk; giải Ba: Ban CHQS thị trấn Krông Năng, Ban CHQS xã Ea Hồ; giải Khuyến khích: Ban CHQS các xã Phú Lộc, Tam Giang và Cư Klông. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các nội dung cụ thể.

1
Ban tổ chức trao Giải toàn đoàn cho các đơn vị.

Hội thao được tổ chức nhằm đánh giá kết quả xây dựng lực lượng, huấn luyện dân quân tự vệ trong toàn huyện nói chung và các xã, thị trấn nói riêng; nâng cao nhận thức chính trị - pháp luật, chất lượng huấn luyện, kỹ - chiến thuật, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, làm cơ sở rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng lực lượng, huấn luyện trong những năm tiếp theo; đồng thời, giúp huyện phát hiện, tuyển chọn những vận động viên có tích cao để thành lập Đoàn hội thao cấp huyện, luyện tập để tham gia Hội thao cấp tỉnh trong thời gian tới.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.