Multimedia Đọc Báo in

Phường Ea Tam: Triển khai đợt cao điểm cấp căn cước công dân cho công dân

16:19, 19/08/2022

Trong 2 ngày 18, 19/8, Công an phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân trên địa bàn.

Theo thống kê, trên toàn phường Ea Tam còn 5.525 trường hợp chưa làm CCCD. Để đảm bảo tốt nhất quyền lợi của công dân, Công an phường Ea Tam đã đề xuất lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột triển khai đợt cao điểm làm CCCD cho công dân công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn phường nói riêng và công dân đang cư trú trên địa bàn thành phố nói chung.

Các lực lượng ra quân trong Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc.
Các lực lượng ra quân tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc.

Qua 2 ngày triển khai thực hiện, Công an phường Ea Tam đã in số định danh và làm thủ tục cấp CCCD cho gần 1.000 trường hợp. Các lực lượng công an cũng đã chủ động “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, nhất là với những người già yếu, tàn tật, người gặp khó khăn trong đi lại để hỗ trợ đưa đến điểm cấp CCCD. Đối với gần 100 trường hợp không thể di chuyển, công an phường sẽ thống kê và tiến hành cấp CCCD tại nhà.

Cũng trong dịp này, Công an phường Ea Tam đã tổ chức ra quân Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với trên 100 thành viên tham gia diễu hành khắp các tuyến phố, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Luật Giao thông đường bộ, vận động người dân tham gia cung cấp tin báo, tố giác tội phạm…

th
Công an phường Ea Tam đến tận nhà đưa người dân bị tàn tật đến điểm cấp CCCD.

Được biết, phường Ea Tam hiện có 3 buôn và 8 tổ dân phố, là khu vực có nhiều khu nhà trọ, nhà hàng, quán nhậu, tiệm internet, karaoke... dễ phát sinh những vấn đề phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Thời gian qua, lực lượng Công an phường luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn phường, liên tục khoanh vùng, điều tra, bắt giữ được nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, đánh bạc, ma túy, "tín dụng đen"… góp phần giữ bình yên cho nhân dân tại địa bàn.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.