Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội 584 phát huy sức trẻ

08:20, 14/03/2023

Phát huy tốt năng lực, sở trường, những năm qua, các sĩ quan, cán bộ trẻ của Trung đoàn 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã góp phần quan trọng trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Được phong quân hàm Trung úy ngay khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan chính trị (nhờ thành tích học tập giỏi, tham gia 3 đề tài sáng kiến khoa học được nhà trường công nhận), sau khi về công tác tại Trung đoàn 584 vào giữa năm 2021, Trung úy Trần Sỹ Thành (SN 1997) đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ ở đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Anh đã để lại nhiều dấu ấn khi là Chính trị viên phó Đại đội 6 và nay là Chính trị viên Đại đội 7 của Tiểu đoàn 303. Anh tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn 6 (Tiểu đoàn 303) để làm điểm cho các tổ chức cơ sở Đoàn thuộc lực lượng vũ trang tỉnh; xuất sắc giành giải Nhất hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Thượng tá Cao Xuân Đức, Chính ủy Trung đoàn (thứ hai từ trái sang) trao đổi cùng các sĩ quan, cán bộ trẻ.

Anh Phạm Văn Thành (SN 1998) tốt nghiệp Trường Sĩ quan lục quân năm 2020 với quân hàm Trung úy cũng là cán bộ trẻ giàu năng lực của Trung đoàn. Trên cương vị Trung đội trưởng Trung đội 1 (Đại đội 5, Tiểu đoàn 303), anh luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; có sáng kiến “Bộ giá và dụng cụ hỗ trợ tập ngắm bia chỉ đỏ” được nhân rộng trong Trung đoàn. Đầu năm 2023, anh tiếp tục có thêm một sản phẩm cải tiến, phục vụ hiệu quả cho công tác huấn luyện. Nhận thấy trình độ nhận thức của chiến sĩ mới không đồng đều, anh đã phân theo nhóm để kèm cặp, giúp đỡ. Quá trình huấn luyện, Trung úy Phạm Văn Thành thường chú trọng thực hành động tác mẫu chuẩn xác, giảng sâu các nội dung, kỹ thuật khó để bộ đội thêm nắm chắc vấn đề. Đối với những chiến sĩ chậm hơn, anh tổ chức hướng dẫn, tập luyện riêng, thường xuyên liên hệ thực tiễn để bộ đội dễ nhớ...

Theo Thượng tá Cao Xuân Đức, Chính ủy Trung đoàn, để sĩ quan trẻ sớm phát huy kiến thức được đào tạo, Trung đoàn luôn khơi dậy nhiệt huyết, trách nhiệm, đồng thời đưa họ vào khuôn khổ, liên tục quan tâm trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao. Căn cứ vào năng lực, sở trường từng cá nhân, Trung đoàn thường giao việc để rèn luyện, thử thách sĩ quan trẻ từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Từ đó, tạo cho họ tác phong làm việc khoa học, tư duy tích cực, dám nghĩ, dám làm, gương mẫu, trách nhiệm, coi trọng hiệu quả công tác.

Trung úy Trần Sỹ Thành giao lưu văn nghệ cùng chiến sĩ mới.

Từ những bước tạo đà này, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Trung đoàn đã dần khẳng định được bản lĩnh, năng lực, được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ quan trọng. Rất nhiều sáng kiến, giải pháp, cách làm hay của cán bộ, sĩ quan trẻ được áp dụng, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở Trung đoàn và toàn lực lượng vũ trang tỉnh. Trong các hội thi, hội thao, hay xây dựng đơn vị xanh – sạch – đẹp, dấu ấn của tuổi trẻ cũng được thể hiện rõ bằng các giải thưởng cao, các phần việc, công trình thiết thực, ý nghĩa.

Hằng năm, 100% cán bộ Trung đoàn đều hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 85% hoàn thành tốt và xuất sắc chức trách, nhiệm vụ; đa số cán bộ chỉ huy cơ quan, đơn vị được tập thể tín nhiệm cao. Riêng năm 2023, Trung đoàn đã đề nghị thăng quân hàm trước niên hạn 7 đồng chí, tất cả đều còn rất trẻ.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.