Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 2 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện Ea Súp

14:25, 30/08/2023

Thượng tá Trịnh Ngọc Kiệm, Đội trưởng Đội K51 thông tin, trong đợt đầu tiên năm nay (tháng 7 và tháng 8/2023) tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện Ea Súp, Đội K51 đã phối hợp quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ.

Cụ thể, Đội K51 đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức xác minh, kiểm tra, đào xẻ trong vườn nhà dân thuộc thôn 5, xã Ea Bung và phát hiện hai bộ hài cốt liệt sĩ chưa rõ tên, nhiều mảnh xương nhỏ và các xương khác đã vỡ vụn lẫn vào đất; các di vật như: thùng đạn đã mục nát, lược cá nhân, vỏ đạn, mảnh tăng, vải quần áo… 

Cán bộ, chiến sĩ Đội K51 tham gia đào xẻ, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại thôn 5, xã Ea Bung.
Cán bộ, chiến sĩ Đội K51 tham gia tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại thôn 5, xã Ea Bung (huyện Ea Súp).

Được biết, quá trình bám nắm các nguồn tin, từ năm 2021 đến nay, Đội K51 đã nhiều lần phối hợp cùng chính quyền địa phương đào xới, tìm kiếm, phát hiện và quy tập được 19 hài cốt liệt sĩ ở khu vực thôn 5, xã Ea Bung. Chưa kể, nhiều năm trước đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp, các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ đã từng đến khu vực này và quy tập được nhiều hài cốt liệt sĩ.

Theo nguồn tin từ người dân địa phương, khu vực này từng có rất nhiều hầm, hào công sự chiến đấu và khả năng đã xảy ra trận chiến đấu ác liệt giữa quân ta và địch. Còn các cựu chiến binh ở TP. Hải Phòng về thăm lại chiến trường xưa ở Ea Bung (huyện Ea Súp) thì cho biết, khu vực này từng diễn ra các trận chiến ác liệt giữa ta và đế quốc Mỹ; cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 từng hy sinh rất nhiều ở nơi này.

Các di vật được tìm thấy trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại thôn 5, xã Ea Bung.
Các di vật được tìm thấy trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại thôn 5, xã Ea Bung (huyện Ea Súp).

Hiện nay, Đội K51 vẫn tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh thông tin và tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm với mong muốn tìm được các hài cốt liệt sĩ còn lại.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.