Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ đạt 100% chỉ tiêu

15:42, 25/11/2023

Ban Chỉ huy quân sự huyện Cư Kuin cho biết, trong năm 2023, đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Trong đó, tổ chức diễn tập chiến đấu xã Ea Tiêu, Dray Bhăng và xã Ea Bhốk trong khu vực phòng thủ đạt được mục đích yêu cầu, bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị. Thực hiện tốt công tác tập huấn, huấn luyện cho các đối tượng được triển khai đúng kế hoạch, bảo đảm quân số, kết quả đạt khá. Công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu.

Thực hiện công tác phát triển đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, trong năm 2023 đã phát triển được 17 đảng viên, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ hiện nay đạt 39%; kết nạp 3 đảng viên trong lực lượng dự bị động viên, tỷ lệ đảng viên đạt 13%, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đơn vị cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, già làng tiêu biểu trên địa bàn huyện với tổng kinh phí gần 59 triệu đồng. Đồng thời, làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

th
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến cho 1 cá nhân của huyện Cư Kuin vì đã có thành tích tốt trong phong trào Thi đua quyết thắng năm 2023.

Năm 2024, huyện Cư Kuin đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu như: bồi dưỡng, giáo dục kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng và tuyển quân năm 2024 đạt 100% chỉ tiêu đề ra; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt tỷ lệ theo quy định, giữ vững tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ toàn huyện đạt trên 37%; tỷ lệ Chi bộ quân sự cấp xã có cấp ủy đạt 100%; huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng trong lực lượng vũ trang bảo đảm đủ nội dung và thời gian quy định. Thực hiện tốt công tác hậu cần, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% quân số; giữ vững quân số khỏe đạt 99,3% trở lên...

th
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng và phong trào Thi đua quyết thắng năm 2023.

Ghi nhận những thành tích của Ban chỉ huy quân sự huyện Cư Kuin, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến cho 1 cá nhân của huyện Cư Kuin vì đã có thành tích tốt trong phong trào Thi đua quyết thắng năm 2023.

UBND huyện Cư Kuin tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng và phong trào Thi đua quyết thắng năm 2023.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc