Multimedia Đọc Báo in

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp mặt già làng, trưởng buôn tiêu biểu

18:36, 23/04/2024

Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức gặp mặt già làng, trưởng buôn, người có uy tín tiêu biểu năm 2024.

Tham dự buổi gặp mặt có 15 già làng, trưởng buôn, người có uy tín tiêu biểu, đại diện cho 1.020 già làng, trưởng buôn, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Đại tá Niê Ta, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao đổi, thông tin tình hình an ninh quốc phòng trên địa bàn; thông báo kế hoạch, chương trình gặp mặt già làng của Quân khu 5.

Theo đó, từ ngày 23 đến 26/4, Quân khu 5 sẽ tổ chức gặp mặt; tổ chức cho các già làng, trưởng buôn, người có uy tín khám bệnh, cấp thuốc; tham quan Bảo tàng Quân khu 5, Vùng 3 Hải quân, Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315).

Già làng Y Bhem Knul phát biểu tại buổi gặp mặt.
Già làng Y Bhem Knul  (xã Ea Hiu, huyện Krông Pắc) phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cũng trong buổi gặp mặt, các già làng, trưởng buôn, người có uy tín tiêu biểu đã chia sẻ tâm tư, tình cảm, kinh nghiệm trong thực hiện công tác vận động quần chúng, xây dựng thôn buôn vững mạnh.

Các già làng, trưởng buôn, người uy tín khẳng định sẽ tiếp tục gương mẫu, chấp hành và vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; hăng say lao động sản xuất, thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng buôn, làng giàu đẹp.

Đại tá Niê Ta, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà tặng các đại biểu.
Đại tá Niê Ta, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà tặng các đại biểu.

Đại tá Niê Ta, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gửi lời cảm ơn đến các già làng, trưởng buôn, người uy tín đã có những đóng góp rất lớn, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chính sự giúp đỡ đó đã góp phần giúp lực lượng vũ trang của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác dân vận, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Đại tá Niê Ta mong muốn các già làng, trưởng buôn, người có uy tín sẽ tiếp tục cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, cấp ủy, chính quyền nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, biết vận dụng nhuần nhuyễn giữa pháp luật và luật tục để tuyên truyền, vận động nhân dân sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động bà con các dân tộc không nghe, không tin những luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch; phát huy vai trò uy tín của mình trong phát triển kinh tế - xã hội, đấu tranh bảo vệ, gìn giữ sự đoàn kết dân tộc; chăm lo giữ gìn, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống…

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.