Multimedia Đọc Báo in

Tổ chỉ đạo Đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở của tỉnh làm việc tại Huyện ủy Krông Bông: Tập trung nâng cao chất lượng công tác nhân sự

15:58, 27/05/2010

Sáng 27-5, Tổ chỉ đạo Đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở trực tiếp bầu bí thư, cấp ủy của tỉnh do đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Krông Bông. Mục đích của buổi làm việc nhằm nắm bắt tình hình, kết quả đại hội các tổ chức cơ sở đảng và công tác chuẩn bị nhân sự đại hội các đảng bộ cấp trên cơ sở được tỉnh chọn thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu bí thư, cấp uỷ. 
 

a
Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Tổ trưởng tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc

 

Tính đến nay, Thường trực Huyện ủy Krông Bông đã hoàn tất nhiều công việc liên quan đến việc tổ chức đại hội các cấp tiến tới đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Về công tác chuẩn bị Đại hội các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và Đại hội  Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII, ngày 30-10-2009, Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 57-KH/HU, thành lập và phân công trách nhiệm cho từng tiểu ban cụ thể. Hiện tại, Tiểu ban nội dung đã chuẩn bị xong Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII và đã gửi cho các chi, đảng bộ trực thuộc để thảo luận, góp ý. Tiểu ban nhân sự đã trình Đề án nhân sự Ban Chấp hành (BCH), BTV và các chức danh chủ chốt của các chi, đảng bộ cho BTV Huyện ủy xét duyệt xong từ tháng 4-2010. Tiểu ban nhân sự cũng đã chuẩn bị nhân sự BCH Đảng bộ huyện, BTV Huyện ủy, các chức danh chủ chốt khóa VIII trình BTV, BCH khóa VII. Dự kiến, BCH Đảng bộ huyện khóa VIII có 41 đồng chí, tăng 2 đồng chí so với nhiệm kỳ trước, trong đó, dân tộc thjểu số 7 đồng chí, nữ 6 đồng chí và dưới 35 tuổi 3 đồng chí; BTV Huyện ủy có 13 đồng  chí, tăng 2 đồng chí so với nhiệm kỳ trước. Theo kế hoạch, danh sách này sẽ được chốt lần cuối trước ngày 20-6-2010. Tiểu ban vật chất, khánh tiết đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ đại hội. Vể kết quả đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc, tính đến ngày 27-5-2010, đã có 8/36 đơn vị đã tổ chức đại hội. Tại buổi làm việc, Thường trực Huyện ủy Krông Bông cũng đã nêu các kiến nghị liên quan đến nhiều vấn đề và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy có hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết, như: cơ chế giải quyết, hỗ trợ cho cấp ủy, cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn đã lớn tuổi, trình độ, năng lực không bảo đảm yêu cầu nên không thể cơ cấu lại; chính sách sử dụng các đồng chí là cán bộ chủ chốt ở cơ sở vi phạm Quy định 57-QĐ/TW… Cũng tại buổi làm việc, các thành viên của tổ công tác đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng đến công tác chuẩn bị nhân sự, xây dựng và góp ý cho Dự thảo Báo cáo Chính trị, thời gian tổ chức đại hội của các tổ chức cơ sở đảng…
 

a
Bí thư Huyện ủy Krông Bông Nguyễn Duy Hoè phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trọng Hải yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông khẩn trương, tập trung chỉ đạo tốt  công tác tổ chức đại hội các cấp, trước tiên là đại hội ở các chi, đảng bộ cơ sở. Trong đó, cần tập trung làm tốt công tác nhân sự, cụ thể là chú trọng chọn cán bộ là người dân tộc thiểu số, nữ, trẻ tuổi, ở cơ sở theo quy định, hướng dẫn của cấp trên. Về các vấn đề liên quan đến trình độ, năng lực của cán bộ chủ chốt, BTV Huyện ủy cần xem xét, rà soát cho kỹ lưỡng, linh động giải quyết từng trường hợp cụ thể để bảo đảm BCH, BTV khóa mới thật sự là những cán bộ ưu tú, có đầy đủ năng lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Riêng vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ các cán bộ chủ chốt không bảo đảm điều kiện để cơ cấu lại, Tổ công tác ghi nhận và sẽ phản ánh lại với cấp trên để tìm giải pháp tháo gỡ. Đồng chí Hoàng Trọng Hải cũng đề nghị Huyện ủy Krông Bông cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm tạo không khí phấn khởi, thi đua sổi nổi chào mừng đại hội đảng các cấp.

Lê Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.