Multimedia Đọc Báo in

Ban Dân vận Tỉnh ủy kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2010) và đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì

21:49, 14/10/2010
Sáng 14-10, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2010) và đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì.
Đến dự có đồng chí: Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành,đoàn thể; các đồng chí lão thành cách mạng và đông đảo cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kì.
Đồng chí Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ
Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 80 năm công tác dân vận của Đảng. Ngay từ khi được thành lập, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đặc biệt quan tâm đến công tác vận động quần chúng. Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ nhất đã chỉ rõ: Trong các Đảng bộ phải tổ chức ra các ban chuyên môn về các giới vận động như công vận, nông vận, thanh vận, phụ vận, quân đội vận…Và phong trào cách mạng qua các thời kỳ đã khẳng định tính đúng đắn của Đảng ta trong việc tập hợp, chuẩn bị lực lượng cách mạng. Ngày 15-10-1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo “Dân vận” đăng trên báo Sự thật, nội dung bài báo có thể coi là cương lĩnh về công tác dân vận của Đảng. Chính vì vậy, ngày 14-10-1999, Bộ Chính trị đã quyết định lấy ngày 15-10 hằng năm làm Ngày Dân vận của cả nước. Trong 80 năm qua, công tác dân vận của Đảng đã đạt được những thành quả to lớn, tạo ra sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, góp phần làm cho Đảng ta tập hợp được sức mạnh của nhân dân để vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược và thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đồng chí Y Ber Niê K’dăm phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ
Đồng chí Y Per Niê K’dăm, nguyên Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy  phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ
Tại tỉnh ta, trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc cũng như trong thời kỳ xây dựng CNXH, Đảng bộ tỉnh luôn coi trọng công tác vận động quần chúng. Hệ thống dân vận các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và địa phương. Thường xuyến đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giáo dục quần chúng. Qua đó đã khơi dậy nội lực trong nhân dân, huy động được nguồn sức mạnh đoàn kết của đồng bào các dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Sỹ Thanh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban dân vận Tỉnh ủy
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Sỹ Thanh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Dân vận Tỉnh ủy
Tại buổi lễ, Ban Dân vận tỉnh ủy cũng đã đánh giá kết quả sau 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” (2009-2010). Qua 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, cả hệ thống chính trị đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện công tác dân vận, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Từ đó đã góp phần tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các đoàn thể đi vào chiều sâu, có hiệu quả, tạo sự chuyển biến vững chắc cả về kinh tế, quốc phòng an ninh cũng như trong xây dựng hệ thống chính trị. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình. Trong đó có 1 tập thể và 1 cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị thi đua yêu nước toàn quốc; 4 tập thể và 1 cá nhân được Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng Bằng khen; 18 tập thể và 22 cá nhân được Ban Dân vân Tỉnh ủy tặng giấy khen.
17 đồng chí có nhiều cống hiến cho sự nghiệp dân vận của Đảng được tặng thưởng Kỉ niệm chương vì sự nghiệp dân vận
 Tặng thưởng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận
Trước những kết quả đạt được Ban Dân vận Tỉnh ủy đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho 97 đồng chí có nhiều cống hiến cho sự nghiệp dân vận của Đảng.
Đồng chí Trần Sỹ Thanh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dân vận khéo"
Đồng chí Trần Sỹ Thanh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dân vận khéo"
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả cũng như sự đóng góp to lớn của cán bộ dân vận qua các thời kỳ. Tuy nhiên, thực tiễn đang đặt ra cho công tác dân vận những cơ hội và thách thức mới, đòi hỏi cán bộ làm công tác dân vận cần phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, quán triệt công tác dân vận là một nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Từ đó, cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, củng cố xây dựng lực lượng làm công tác dân vận có bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn để làm tốt hơn nữa công tác mà Đảng và nhân dân giao phó.
Giang Nam – Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc