Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Khởi đầu như mơ

23:02, 02/12/2010
7-1, đó là chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Myanmar trong trận đấu đầu tiên của mình tại AFF Cup năm 2010. Một chiến thắng tưng bừng nằm ngoài tất cả mọi dự đoán trước khi trận đấu diễn ra.
19 giờ 30, ngày 2-12, sân vận động quốc gia Mỹ Đình tràn ngập sắc đỏ, đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương với một khởi đầu không thể tốt hơn. Vượt qua rất nhiều sức ép cũng như sự hoài nghi, trong một đêm thi đấu thăng hoa, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả một trận cầu tuyệt vời. Họ hoàn toàn kiểm soát thế trận và thi đấu bùng nổ để liên tiếp bắn phá khung thành đối phương.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam
Trở lại trận đấu này, ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài cất lên, các cầu thủ Việt Nam đã tràn sang sân đối phương. Chỉ cần đến phút thứ 12, sau hàng loạt pha hãm thành liên tiếp, Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau hàng loạt pha phối hợp bóng một chạm, Minh Phương thoát xuống nhưng cú sút của anh trong tư thế đối mặt đã bị thủ môn Myanmar đẩy ra, Anh Đức có mặt kịp thời sút bồi chính xác ngay trong vòng cấm đưa bóng vào góc gần. Thế nhưng đến phút 15, hàng thủ Việt Nam đã làm người xem lo lắng khi để Aung dễ dàng san bằng tỷ số. Cặp trung vệ Như Thành - Phước Tứ đã mắc lỗi khi không khép góc sút của đối phương. Rất may, đó là tất cả những gì các cầu thủ Myanmar làm được trong trận đấu này.
Sau khi bị gỡ hòa, các học trò của HLV Calisto vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công. Đến phút 30, hậu vệ đội khách phạm lỗi với Việt Cường ở ngay sát vạch 16m50 và đội trưởng Minh Phương dễ dàng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha đá phạt hàng rào đẳng cấp.
Lão tướng Minh Phương vẫn thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh của mình
Lão tướng Minh Phương vẫn thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh của mình
Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng hưng phấn. Thành Lương liên tiếp có những pha đi bóng lắt léo, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Các cầu thủ áo đỏ tạo ra nhiều cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng nhưng đều không tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.
Bước sang hiệp 2, đội tuyển Myanmar có sự điều chỉnh chiến thuật nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Chính sự điều chỉnh nhưng không mang lại hiệu quả đã đẩy thầy trò HLV Tin Myint Aung đến một hiệp đấu thảm họa. Phút 55, Tấn Tài đã thoải mái nâng tỷ số lên 3-1 sau đường chuyền chính xác của Thành Lương. Phút 58, Nguyễn Vũ Phong đáng ra đã nâng tỷ số cho tuyển Việt Nam nhưng cú đánh đầu của anh sau pha tạt bóng của Quang Thanh từ phía cánh phải đã đi sạt cột dọc. Nhưng Vũ Phong không phải nuối tiếc quá lâu khi anh có đường chuyền như đặt để Anh Đức đánh đầu chính xác nâng tỷ số lên 4 -1 ở phút 67.
Anh Đức có một trận đấu xuất sắc
Anh Đức có một trận đấu xuất sắc
Phút 71, Trọng Hoàng vào sân thay Tấn Tài và gần như ngay lập tức anh đã có bàn thắng. Phút 72, Trọng Hoàng đi bóng ngang trước vạch 16m50 rồi bất ngờ tung cú sút chân trái rất căng, bóng đi vắt chéo sang phía góc xa tạo thành bàn thắng tuyệt đẹp. Chưa dừng lại ở đó, tận dụng sự sụp đổ của các cầu thủ Myanmar, các học trò HLV Calisto tiếp tục tạo sức ép lên khung thành đối phương. Phút 83, lại là Trọng Hoàng lập công sau đường căng ngang của Thành Trung.
Sau rất nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng Vũ Phong cũng đã có bàn thắng cho riêng mình. Ở những phút bù giờ của trận đấu, Vũ Phong đã ấn định tỷ số 7-1 cho đội tuyển Việt Nam trong tình huống đối mặt với thủ môn đối phương, khép lại một chiến thắng ngọt ngào trong ngày ra quân.
Hiếm khi thấy HLV Calisto thể hiện sự vui mừng ra mặt, nhưng với những gì các học trò của mình làm được, ông đã không thể giấu nổi niềm vui. Hi vọng ở các trận đấu tiếp theo, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được phong độ tuyệt vời này.
Ở trận đấu diễn ra trước đó tại bảng B, Philippines đã tạo nên bất ngờ thú vị khi cầm hòa 1 - 1 trước Singapore.

Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc