Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Philippines - Indonesia, không có bất ngờ xảy ra

00:08, 17/12/2010

Mặc dù đã rất cố gắng thi đấu kiên cường nhưng Philippines cũng đã không thể tạo nên bất ngờ khi chịu thất bại 0-1 trong trận bán kết lượt đi với “đội khách” Indonesia.
Do không có SVĐ nào ở quê nhà đạt tiêu chuẩn nên Philippines đành chấp nhận thi đấu cả hai lượt trận Bán kết AFF Suzuki Cup 2010 trên “chảo lửa” Gelora Bung Karno của Indonesia. Trận đấu tối 16-12 được tính là trận sân nhà của Philippines.
Phải đá dưới sức ép của hàng vạn CĐV Indonesia nhưng Philippines đã từ bỏ lối chơi phòng ngự - phản công sở trường, dâng cao chơi đôi công với Indonesia. Chọn lựa có phần tự tin của đội khách đã đem đến bất ngờ cho chủ nhà. Bằng chứng là Indonesia nhập cuộc khá lúng túng. Họ không tấn công ào ạt như thường lệ, thay vào đó, liên tục phải chống trả những đợt lên bóng của Philippines. Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ Philippines đã không ngần ngại tấn công mỗi khi có bóng.
Trước bầu không khí hừng hực tại Bung Karno, cả hai đội thay nhau có những pha ăn miếng trả miếng đẹp mắt.

 

Mặc dù có trận thắng khá vất vả nhưng Indonesia đã rộng cửa vào chung kết

Mặc dù có trận thắng khá vất vả nhưng Indonesia đã rộng cửa vào chung kết.

Ảnh: AFP


Tuy nhiên các CĐV có mặt tại SVĐ Bung Karno cũng không phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 31, Philippines bất ngờ bị thủng lưới trong tình huống tưởng chừng vô hại. Firma Putina thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến. Thủ thành Etheridge lao ra bắt hụt để Gonzales đánh đầu đưa bóng từ từ lăn vào lưới trống. 1-0 cho Indonesia.
Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp cho trận đấu trở nên tưng bừng hơn. Những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Indonesia liên tiếp gây sóng gió cho cầu môn Etheridge. Mặc dù vậy, Indonesia suýt chút nữa đã phải trả giá ở phút 71. Thủ môn Markus đấm bóng thiếu dứt khoát để Jame Younghusband móc bóng vào lưới trống nhưng rất may cho Indonesia là hậu vệ Supardi kịp dùng đầu phá bóng trên vạch vôi.
Những phút cuối trận, Philippines tấn công mạnh mẽ. Họ dồn ép chủ nhà nhưng hàng thủ của Indonesia đã chơi tốt, bảo vệ thành công tỷ số 1-0.
Với chiến thắng này, Indonesia có lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về khi được đá trên “sân nhà”.

G.N (Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc