Multimedia Đọc Báo in

Iran đoạt giải Gấu Vàng tại Liên hoan Phim Berlin

19:07, 20/02/2011

Tối 19-2, Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 61 đã công bố giải Gấu Vàng dành cho bộ phim xuất sắc nhất được trao cho "Sự chia cắt giữa Nader và Simin" (tựa tiếng Anh: Nader And Simin, A Separation) của đạo diễn người Iran Asghar Farhadi.

Nội dung của bộ phim kể về lòng tin và những lỗi lầm trong một gia đình trung lưu gồm người chồng, người vợ, người con, người ông bị bệnh Alzheimer và một hộ lý được thuê để trông nom người bệnh.

Đạo diễn Asghar Farhadi nhận giải Gấu Vàng cho phim hay nhất LHP Berlin 61. Ảnh: Xinhua
Đạo diễn Asghar Farhadi nhận giải Gấu Vàng cho phim hay nhất LHP Berlin 61.      Ảnh: Xinhua


Bộ phim này cũng giành được giải Gấu Bạc cho thành tích diễn xuất tốt nhất của dàn nam, nữ diễn viên.

Giải thưởng dành cho kịch bản xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn người Mỹ Joshua Marston và người Mỹ gốc Albani Andamion Murataj với bộ phim "Sự tha thứ của máu" (The Forgiveness Of Blood). Bộ phim kể về những thanh niên Albani cho tới nay vẫn phải chịu đựng về đạo luật báo thù máu.

Giải Gấu Bạc dành cho đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Ulrich Koehler, người Đức với bộ phim "Căn bệnh ngủ" (Sleeping Sickness).

Giải Gấu Bạc dành cho thành tựu nghệ thuật nổi bật thuộc về nhà quay phim Wojciech Staron và nhà thiết kế sản xuất Barbara Enriquez trong phim  "El Premio".

Tổng cộng có 16 bộ phim tham dự giải trong khoảng 400 bộ phim được trình chiếu tại liên hoan năm nay.

Ban giám khảo Liên hoan Phim Quốc tế Berlin 2011 gồm 7 người: Nữ diễn viên người Ý Isabella Rossellini (Chủ tịch Ban Giám kháo); Đạo diễn, tác giả và nhà sản xuất Jafar Panahi; Đạo diễn người Australia Jan Chapman; Nữ diễn viên người Đức Nina Hoss ; Nam diễn viên Bollywood: Aamir Khan; Nhà làm phim Canada Guy Maddi và Nhà thiết kế trang phục Anh Sandy Powell.

Liên hoan Phim Quốc tế Berlin sẽ bế mạc vào ngày 20-2.

G.N (Tổng hợp)




Ý kiến bạn đọc