Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của ADB làm việc với Dak Lak

17:35, 01/06/2011

Sáng 1-6, đoàn tiền trạm hạ tầng kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển Châu Á- ADB đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Dak Lak về đề xuất dự án phát triển toàn diện kinh tế - xã hội Tp. Buôn Ma Thuột. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, chính quyền Tp. Buôn Ma Thuột.

 

fd
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo tổng quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Tp. Buôn Ma Thuột trong những năm qua cũng như nêu lên vai trò là đô thị hạt nhân vùng Tây Nguyên với nhiều dự án quy mô vùng đang được đầu tư xây dựng: Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nguyên, Bảo tàng văn  hóa dân tộc Tây Nguyên, Dự án nâng cấp mở rộng Trường Đại học Tây Nguyên… Tuy nhiên, khó khăn của Buôn Ma Thuột hiện nay là quá trình đô thị hóa diễn ra khá nhanh với tốc độ 4%/năm, chính vì vậy yêu cầu đáp ứng về hạ tầng kỹ thuật, xã hội đối với đô thị Buôn Ma Thuột ngày càng lớn. Ngày 10-3-2011, đô thị Buôn Ma Thuột của Dak Lak cùng với các đô thị Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), Tam Kỳ (Quảng Nam) được Chính phủ phê duyệt danh mục hỗ trợ kỹ thuật “Phát triển toàn diện kinh tế - xã hội” do ADB tài trợ với trị giá 1 triệu USD.

Phía ABD cho rằng, với tốc độ đô thị hóa khá cao so với các thành phố của các tỉnh trong khu vực, Buôn Ma Thuột đang đối mặt với nhiều thách thức về hạ tầng kỹ thuật. Dự án chính là nhằm hỗ trợ tỉnh hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội gắn phát triển kinh tế với nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường... Để bảo đảm vốn vay phát huy hiệu quả, phía ADB yêu cầu tỉnh cần làm tốt công tác chuẩn bị cho dự án, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, khắc phục tình trạng triển khai thực hiện các dự án ODA còn chậm trong những năm qua. Trao đổi về nguồn vốn vay, phía ADB cũng lưu ý những dự án tài trợ cho chính phủ Việt Nam trong những năm sắp tới sẽ chủ yếu bằng vốn vay hỗn hợp, ADB đề nghị tỉnh nghiên cứu vay thêm nguồn OCR (vốn vay thông thường) ngoài nguồn vốn vay ưu đãi ADF.

 Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc