Multimedia Đọc Báo in

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo chia tay sân cỏ

08:34, 09/06/2011
Sáng 8-6 (giờ Việt Nam), “Người ngoài hành tinh” Ronaldo đã chính thức nói lời chia tay với người hâm mộ bóng đá trong một trận đấu nhằm tôn vinh anh giữa Brazil và Romania.

Ronaldo, trong lần cuối cùng ra sân với tư cách cầu thủ, nhận được sự tung hô từ đám đông khán giả Sao Paulo. "Người ngoài hành tinh" cũng đã để lại không ít xúc cảm cho người hâm mộ ở trận đấu chia tay sân cỏ của mình.

Ronaldo đã có 105 lần khoác áo đội tuyển Brazil (tính cả trận giao hữu với Romania), ghi được 67 bàn thắng, tức chỉ kém kỷ lục 95 bàn thắng của Vua bóng đá Pele trong danh sách những chân sút hay nhất mọi thời đại của Selecao.

"Phenomenon" (Hiện tượng - như người ta vẫn gọi anh) ra mắt dưới màu áo đội tuyển quốc gia khi mới 17 tuổi trong trận đấu với Argentina ở Recife năm 1994. Khi ấy, anh được vào sân trong 35 phút cuối thay cho đàn anh Bebeto. Dù vậy, màn trình diễn ngắn ngủi này cũng đủ để Ronaldo được huấn luyện viên Carlos Alberto Parreira đưa tới World Cup 1994 tại Mỹ, nơi Brazil đã lên ngôi vô địch.

Nhưng ở USA’94 thì Ronaldo đã không hề được ra sân một phút nào. Phải đến World Cup 1998 tại Pháp thì Ronaldo mới là đầu tàu của Selecao và một lần nữa cùng đội nhà lọt vào đến chung kết, trước khi để thua Pháp. Ở giải này, Ronaldo ghi được 4 bàn và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Bốn năm sau đó, có quá nhiều sự kiện đã xảy ra với Ronaldo, khi anh bị dính chấn thương nặng khi thi đấu cho Inter Milan, tưởng chừng phải chia tay sân cỏ. Mặc dầu vậy, “Người ngoài hành tinh” vẫn đứng lên, chiến thắng mọi đau đớn để cùng Brazil giành cú “penta” (chức vô địch thế giới lần thứ năm) khi World Cup được tổ chức tại Nhật-Hàn năm 2002. Tại giải đó, Ronaldo cũng đã giành luôn danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn, trong đó có một cú đúp trong trận chung kết.

World Cup 2006 tại Đức là kỳ Cúp thế giới cuối cùng của Ronaldo. Và dù phải cay đắng rời giải sau thất bại trước Pháp ở tứ kết, song Ronaldo cũng đã kịp ghi được 3 bàn, vừa đủ để vượt qua huyền thoại Gerd Mueller, trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại ở các kỳ World Cup với 15 bàn thắng (4 bàn năm 1998, 8 bàn năm 2002 và 3 bàn năm 2006). Tổng cộng, Ronaldo đã dự 19 trận đấu tại các kỳ World Cup, trong đó có 15 trận thắng, 1 hòa và 3 thua).

Dưới đây là một số hình ảnh trong trận đấu chia tay của “Người ngoài hành tinh”:
Ronaldo được vào sân thay Fred ở phút 34
Ronaldo được vào sân thay Fred ở phút 34
’"Người
"Người ngoài hành tinh" rất nỗ lực dù không còn nhanh nhẹn như trước
Ronaldo cảm ơn đến NHM sau trận đấu
Ronaldo cảm ơn đến người hâm mộ sau trận đấu
Những phút trải lòng
Những phút trải lòng
Hai cậu con trai cũng có mặt để chia sẻ với bố thời khắc trọng đại này
Hai cậu con trai cũng có mặt để chia sẻ với bố thời khắc trọng đại này
’Trong
Trong lòng những tín đồ túc cầu giáo, anh mãi là "Người ngoài hành tinh"
 
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc