Multimedia Đọc Báo in

Phó Đại sứ quán Đan Mạch thăm và làm việc với tỉnh Dak Lak

17:07, 12/08/2011

Sáng 12-8-2011, Bà Lis Rosenholm, Phó Đại sứ quán Đan Mạch đã có buổi thăm và làm việc với UBND tỉnh Dak Lak nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chương trình hỗ trợ ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Dak Lak do Chính phủ Đan Mạch tài trợ trong 7 tháng đầu năm 2011 và kế hoạch thời gian tới. Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành… tiếp và làm việc.

 

a

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư và Phó Đại sức quán Đan Mạch Lis Rosenholm tại buổi làm việc

 Chương trình hỗ trợ ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Chính phủ Đan Mạch tài trợ được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Dak Lak trong thời gian 5 năm (2008-2012) với tổng số vốn trên 84,8 tỷ đồng. Mục tiêu chính của Chương trình nhằm nâng cao thu nhập và điều kiện sống của người dân nông thôn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ thông qua việc đầu tư vốn phát triển hạ tầng thủy lợi; nâng cao khả năng tiếp cận thị trường của hàng nông sản; bảo vệ các nguồn tài nguyên và môi trường; nâng cao năng lực quản lý ngành… Theo kế hoạch năm 2011, tổng vốn thực hiện Chương trình hơn 14 tỷ đồng, gồm 10 tỷ đồng vốn trong năm và hơn 4 tỷ đồng của năm 2010 chưa sử dụng hết chuyển sang. Kết thúc 7 tháng đầu năm, đã giải ngân hết trên 9,2 tỷ đồng, phục vụ các công việc, gồm: nâng cấp và xây dựng mới hệ thống cung cấp giống cây trồng, vật nuôi; tập huấn kỹ thuật sản xuất cho hơn 8.600 lượt nông dân của một số huyện; nâng cấp, sửa chữa 7 công trình thủy lợi nhỏ; xây dựng mô hình canh tác trên đất dốc; đánh giá hiện trạng, đề xuất giải pháp vận hành hệ thống thủy nông…. Về kế hoạch trong thời gian đến, nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai thực hiện, sử dụng vốn tài trợ một cách có hiệu quả; đồng thời mở rộng phạm vi thực hiện Chương trình ra một số địa phương khác trong tỉnh.

 

a

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lis Rosenholm đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Dak Lak trong việc triển khai thực hiện Chương trình, đặc biệt là việc giải ngân vốn trong những tháng đầu năm 2011 có nhiều tiến bộ so với các năm trước. Riêng những đề nghị của tỉnh liên quan đến việc tăng vốn hỗ trợ, kéo dài thời gian thực hiện Chương trình sang năm 2013, Đại sứ quán sẽ có văn bản trả lời chính thức trong thời gian sớm nhất. Về phần địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư cam kết: Dak Lak luôn sử dụng vốn đúng mục đích; tăng cường công tác phối hợp với các cấp, ngành để việc triển khai thực hiện Chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

Lê Ngọc 

 

 


Ý kiến bạn đọc