Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

18:04, 17/08/2011

 Chiều 17-8-2011, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do đồng chí Phạm Lê Thanh, Tổng Giám đốc dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm đánh giá tình hình cung ứng điện trên địa bàn và triển khai xây dựng đường dây 500kV đoạn qua địa bàn tỉnh Dak Lak. Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, UBND các huyện: Buôn Đôn, Ea Súp, Cư M’gar tiếp và làm việc với đoàn.

 

a

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư phát biểu tại buổi làm việc

 Theo báo cáo của EVN, trong giai đoạn 2006-2010, tăng trưởng điện thương phẩm trên địa bàn Dak Lak đạt trung bình gần 24%/năm. Tính đến nay, toàn tỉnh có 100% xã, phường, thị trấn và 91%  hộ dân nông thôn có điện. Trong thời gia qua, EVN đã đầu tư một nguồn kinh phí tương đối lớn để xây dựng nguồn điện, lưới điện truyền tải và phân phối trên địa bàn tỉnh, như: Thủy điện Buôn Kuốp, Srêpốk 3; đường dây 220kV Buôn Kuốp-Dak Nông dài 85km; đường dây đấu nối các thủy điện Srêpốk 4- Srêpốk 3-Buôn Kuốp dài gần 130km… Về dự án đường dây 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông đi qua các tỉnh, thành phố: Gia Lai, Dak Lak, Dak Nông, Bình Phước, Bình Dương và Hồ Chí Minh là công trình năng lượng cấp đặc biệt, tổng chiều dài gần 440km, tổng mức đầu tư gần 9.300 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2011 đến 2013. Công trình này có đoạn tuyến đi qua địa bàn các huyện: Ea Súp, Buôn Đôn và Cư M’gar, tỉnh Dak Lak với tổng chiều dài hơn 75.000 mét, tổng diện tích đất phải thu hồi để xây dựng móng trụ gần 6,5ha, diện tích bị ảnh hưởng trong hành lang hơn 240ha và giải tỏa 48 nhà dân. Hiện tại, EVN đã phê duyệt dự án đầu tư và kế hoạch đấu thầu công trình. Nhằm bảo đảm chủ động trong cung cấp điện cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án 500kv, EVN đề nghị tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị điện lực trong đầu tư xây dựng các công trình điện; phối hợp với ngành điện trong cung cấp thông tin, tiến độ của các dự án thủy điện nhỏ và vừa; chỉ đạo việc điều hòa cung ứng điện trên địa bàn; hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; không để phát sinh công trình, cây trồng trong phạm vi hành lang an toàn đường dây sau khi tỉnh đã có văn bản thỏa thuận hướng tuyến; cho phép thực hiện bồi thường đến đâu triển khai đến đó…
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư đánh giá cao những nỗ lực của EVN trong việc cung ứng điện cho địa phương trong những năm qua. Riêng những đề nghị của EVN, tỉnh Dak Lak xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương có liên quan phối hợp chặt chẽ với EVN để triển khai thực hiện công việc đạt được kết quả cao nhất. Đồng thời, đồng chí Lữ Ngọc Cư cũng mong muốn EVN quan tâm hơn nữa đến việc sản xuất, cung ứng điện cho địa phương, nhất là việc kéo điện cho 189 thôn, buôn chưa có điện; xóa bán tổng; chi trả kinh phí đầu tư cho các hợp tác xã sau khi bàn giao lưới điện cho ngành điện; xem xét lại tính khả thi của dự án phong điện và có giải pháp hỗ trợ các thủy điện nhỏ về giá bán điện.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc