Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông kỷ niệm 30 năm thành lập (19-9-1981 – 19-9-2011)

15:56, 18/09/2011

Sáng 18-9, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Krông Bông đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (19-9-1981 – 19-9-2011).
Về dự Lễ kỷ niệm có các Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải; Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí  nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng; các thế hệ cán bộ, lãnh đạo cùng đông đảo nhân dân huyện Krông Bông.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ kỷ niệm
Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng đồng bào các dân độc huyện Krông Bông đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử và chặng đường 30 năm huyện Krông Bông thành lập, xây dựng và phát triển.
Huyện Krông Bông trước đây thuộc huyện H9, được giải phóng vào ngày 9-5-1965 và là hậu cứ quan trọng, vững chắc của tỉnh trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước; là nơi cung cấp lương thực, thực phẩm, nhân tài, vật lực cho chiến trường để góp phần làm nên Chiến thắng Buôn Ma Thuột lịch sử 10-3-1975…

 

Đồng chí Lữ Ngọc Cư phát biểu chúc mèng huyện Krông Bông tại lễ kỷ niệm
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư phát biểu chúc mừng Đảng bộ, nhân dân huyện Krông Bông

Ngày 19-9-1981, huyện Krông Bông được thành lập (tách ra từ huyện Krông Pak) theo Quyết định số 75/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ).
Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, huyện đã từng bước hoạch định những hướng đi đúng, vừa thực hiện phát triển kinh tế, vừa giữ vững an ninh chính trị, từng bước ổn định đời sống của nhân dân.
Ngày mới thành lập huyện, Krông Bông chỉ có 10 đơn vị hành chính cấp xã và toàn Đảng bộ huyện chỉ có 18 tổ chức cơ sở đảng với tổng cộng 245 đảng viên. Sau 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay Krông Bông đã có 13 xã và 1 thị trấn; 41 tổ chức cơ sở đảng với 1.791 đảng viên, trong đó có 16 đảng bộ, 25 chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện và 141 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lữ Ngọc Cư tặng hoa chúc mừng
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư tặng hoa chúc mừng huyện Krông Bông
Nhờ tập trung xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở nên mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội an ninh chính trị trên địa bàn huyện đã ngày càng ổn định và phát triển. Những ngày đầu thành lập, tổng diện tích gieo trồng của toàn huyện là 4.500 ha, tổng sản lượng lương thực đạt gần 9.000 tấn; đến năm 2010, tổng diện tích gieo trồng đã tăng lên 27 ngàn ha, tổng sản lượng đạt 82.500 tấn, bình quân lương thực đầu người đạt 937kg/người/năm.

Cùng với phát triển sản xuất nông nghiệp, đến nay, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện chiếm 25% tỷ trọng các ngành kinh tế. Trước đây huyện Krông Bông là huyện hưởng trợ cấp 100% từ ngân sách của tỉnh, đến nay hoạt động tài chính tiền tệ được bảo đảm với chỉ tiêu thu ngân sách đạt trên 25 tỷ đồng/năm. Sự nghiệp y tế, giáo dục, đào tạo, văn hóa… được quan tâm đầu tư phát triển đồng bộ.

 

Đồng bào các dân tộc huyện Krông Bông
Đồng bào các dân tộc huyện Krông Bông vui mừng rước ảnh Bác Hồ trong ngày Lễ kỷ niệm
Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong thời gian tới, huyện Krông Bông quyết tâm phấn đấu phát triển kinh tế -xã hội theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; kịp thời phát hiện và đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động chống phá cách mạng nhằm giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

 
Lực lượng vũ trang huyện Krông Bông

Đồng bào các dân tộc cùng lực lượng vũ trang huyện Krông Bông diễu binh, diễu hành trong ngày Lễ kỷ niệm
Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư đã ghi nhận và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Krông Bông đạt được trong thời gian qua; đồng thời chia sẻ niềm vui, niềm tự hào và cảm ơn những thành tựu mà huyện đạt được đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh Dak Lak.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: trong thời gian tới, đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Bông cần phát huy truyền thống lịch sử là huyện Anh hùng cùng với những thành tích đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Trong đó đặc biệt quan tâm đến việc kiện toàn và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị; chăm lo sự nghiệp phát triển y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; đề cao cảnh giác, bảo vệ vững chắc những thành quả cách mạng mà chúng ta đã và đang xây dựng được…

 

                            Việt Cường

 


Ý kiến bạn đọc