Multimedia Đọc Báo in

Lệnh cấm vận vũ khí tại Libya đã bị vi phạm

15:23, 28/09/2011
Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Rossiya 24, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Nghị quyết 1970 của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã bị vi phạm.

Ông Lavrov cho biết, Nghị quyết 1970 đã được thông qua bởi sự đồng thuận và quy định đầy đủ về một lệnh cấm vận buôn bán vũ khí với Libya cũng như một số dịch vụ có tính chất quân sự. Tuy nhiên, vũ khí vẫn đã được cung cấp tới Libya từ một số nước châu Âu cũng như từ nhiều quốc gia trong khu vực Ả Rập.
Lực lượng nổi dậy tại Libya
Lực lượng nổi dậy tại Libya
Đầu tháng này, Hội đồng Bảo an đã nhất trí thông qua một nghị quyết để dễ dàng đóng băng tài sản và cấm vận vũ khí với các công ty và chính phủ Libya. Tuy nhiên, Liên minh châu Âu EU đã dỡ bỏ lệnh trừng phạt Libya, loại bỏ một phần các lệnh cấm vận vũ khí, dỡ bỏ việc đóng băng ngân hàng trung ương và các quỹ dầu, cho phép máy bay Libya sử dụng các sân bay và vùng trời châu Âu.

Nga đã nhiều lần chỉ trích các hoạt động do NATO dẫn đầu tại Libya vượt quá quy định ban đầu của Liên hiệp quốc bằng cách hỗ trợ các lực lượng nổi dậy trong cuộc chiến chống lại quân đội trung thành với Đại tá Muammar Gaddafi.

Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc