Multimedia Đọc Báo in

Chính trị tiếp tục bất ổn ở Hy Lạp và Italia

09:56, 09/11/2011
Tình hình chính trị tiếp tục bất ổn ở cả Hy Lạp và Italia khi mà cả hai nước đang phải vật lộn để tuân thủ các kế hoạch giải cứu của Liên minh châu Âu nhằm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng nợ công.

Tại Hy Lạp, Thủ tướng George Papandreou tuyên bố sẽ từ chức, nhưng vẫn chưa rõ ai sẽ tiếp quản chức thủ tướng của ông và danh sách nội các mới sẽ gồm những ai. Để phá vỡ bế tắc, các cuộc thương lượng đang tiếp tục diễn ra giữa đảng cầm quyền và phe đối lập.
Người dân xuống đường đòi Thủ tướng Italia Silvio Belusconi từ chức
Người dân xuống đường đòi Thủ tướng Italia Silvio Belusconi từ chức

Còn tại Italia, chính phủ nước này sẽ tiến hành cải cách tài chính dưới sự giám sát của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF. Hạ viện Italia sẽ tiến hành một cuộc bỏ phiếu về dự luật xử lý các tài khoản của ngân sách năm ngoái. Đây được coi là cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với Thủ tướng Silvio Belusconi.

Vẫn chưa rõ liệu nhà lãnh đạo từng dính bê bối này có vượt qua được cuộc bỏ phiếu hay không vì ngay trong đảng cầm quyền đã có nhiều ý kiến phản đối.

Giang Nam
(Nguồn NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.