Multimedia Đọc Báo in

Lionel Messi lần thứ ba đoạt Quả bóng vàng FIFA

14:45, 11/01/2012

Nhờ những đóng góp quan trọng cho Barcelona, Lionel Messi đã được trao ba danh hiệu Quả bóng vàng năm 2011. Đây là lần thứ ba liên tiếp  Messi nhận được danh hiệu này, san bằng kỷ lục với Johan Cruyff, Michel Platini và Marco Van Basten.

Với 47,88% số phiếu bầu chọn, Messi đã bỏ xa người xếp thứ hai là tiền đạo Cristiano Ronaldo (21,6%) và Xavi (xếp thứ ba với 9,23%).

Lionel Messi nhận Quả bóng vàng FIFA năm 2011. Ảnh: Xinhua
Lionel Messi nhận Quả bóng vàng FIFA năm 2011. Ảnh: Xinhua

Messi đã trải qua một năm 2011 thành công rực rỡ khi ghi được 55 bàn thắng, có được 25 đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn sau 57 trận, giúp Barcelona giành cú ăn năm bao gồm: La Liga, Champions League, Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Tuy nhiên,Messi cũng để lại nỗi buồn khi anh thi đấu mờ nhạt trong màu áo tuyển quốc gia Argentina tại Copa America được tổ chức ngay trên sân nhà. Các vũ công Tango bị loại và với tư cách là cầu thủ nổi tiếng nhất, Messi chịu vô số những lời chỉ trích.

Lionel Andrés "Leo" Messi thường được gọi là Lionel Messi, sinh ngày 24-6-1987.

Lionel Messi bộc lộ tài năng khi mới lên 3 tuổi. Cậu thường đá bóng trong sân nhà và vỉa hè với bè bạn.
Dưới sự dẫn dắt của bố là một HLV bóng đá, cầu thủ hay nhất thế giới tương lai dần trưởng thành qua các giải trẻ tại Argentina và Nam Mỹ.

Năm 2000, Messi gia nhập Barcelona sau khi ban lãnh đạo đồng ý chi tiền cho cậu chữa căn bệnh rối loạn hormon mà các đội bóng ở Argentina đều từ chối. Chỉ mất 4 năm luyện tập tại Barcelona, Messi lên chơi cho đội một và tỏa sáng rực rỡ.

Trong hơn 7 năm chơi cho đội một, Messi đã đoạt 5 chức vô địch La Liga, 3 danh hiệu Champions League, 5 Siêu Cup Tây Ban Nha, 1 Cup Nhà vua, 2 Siêu Cup châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Các danh hiệu còn lại:

* Quả bóng vàng FIFA 2011 giành cho nữ: Homare Sawa của đội tuyển Nhật Bản với 28,51% số phiếu bầu.

* Huấn luyện viên bóng đá nam hay nhất: 1/ Pep Guardiola (Barcelona) 41,92%; 2/ Sir Alex Ferguson (Manchester United) 15,61%; 3/ Jose Mourinho (Real Madrid) 12,43%

* Huấn luyện viên bóng đá nữ hay nhất: 1/ Norio Sasaki (đội tuyển Nhật Bản) 45,57%; 2/ Pia Sundhage (Thụy Điển) 15,83%; 3/ Bruno Bini (Pháp) 10,28%

* Giải thưởng Cống hiến: Sir Alex Ferguson (Man.United)

* Giải thưởng Fair Play: Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản

* Bàn thắng đẹp nhất năm (giải thưởng Ferenc Puskas): Tiền đạo Neymar (CLB Santos - Brazil)

* Đội hình của năm: Casillas; Alves, Pique, Ramos, Vidic; Iniesta, Xabi Alonso, Xavi; Messi, Cristiano, Rooney.
 

Giang Nam

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc