Multimedia Đọc Báo in

Người dân Rio de Janeiro biểu tình phản đối lịch thi đấu World Cup 2014

14:23, 17/01/2012

Người hâm mộ bóng đá ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil) đã tập hợp bên ngoài sân vận động Maracana để phản đối lịch thi đấu World Cup 2014 tổ chức tại nước này.

Các nhà tổ chức cuộc biểu tình đã dương khẩu hiệu: "Rio xứng đáng với một trận đấu của Brazil." Người biểu tình đã nắm tay nhau và hình thành một vòng tròn xung quanh sân vận động Maracana. 
Người hâm mộ bóng đá Brazil. Ảnh minh họa
Người hâm mộ bóng đá Brazil. Ảnh minh họa
Họ hy vọng sẽ thu hút sự chú ý của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) cũng như của FIFA thay đổi trong lịch trình của World Cup. Theo những người biểu tình,  họ chỉ mong một trận đấu tại vòng 16 đội hoặc vòng tứ kết sẽ được chuyển từ thành phố Fortaleza đến Rio de Janeiro để có cơ hội cổ vũ cho đội nhà.
 
Theo lịch thi đấu của FIFA, thành phố Fortaleza sẽ tổ chức các trận đấu với sự góp mặt của đội tuyển quốc gia Brazil. Trong khi đó, thành phố Rio de Janeiro sẽ là nơi diễn ra trận chung kết của giải đấu này. Trong trường hợp Brazil không thể vào đến trận chung kết thì người dân thành phố Rio de Janeiro sẽ không được chứng kiến tận mắt đội tuyển con cưng của họ thi đấu.
 
Các nhà tổ chức đang chuẩn bị một kiến nghị bằng văn bản, trong đó họ hy vọng sẽ thu thập một triệu chữ ký trước khi gửi đến FIFA.
 
Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc