Multimedia Đọc Báo in

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết tại Dak Lak nhân dịp Xuân Nhâm Thìn 2012

15:35, 16/01/2012

Sáng 16-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ đã đến thăm và chúc Tết cán bộ và nhân dân các dân tộc Dak Lak.
Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Phó Thủ tướng có các đồng chí: Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành…

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dak Lak Niê Thuật đã báo cáo tóm tắt với Đoàn công tác tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 của tỉnh và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Trong năm qua, nền kinh tế Dak Lak tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá, trong đó đáng chú ý là đã có đến 17/19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các lĩnh vực Y tế, Văn hóa, Giáo dục… luôn được chú trọng; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm kịp thời và đã đạt được những thành quả đáng khích lệ.
Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp nhằm bình ổn giá cả, thị trường, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Xuân và kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3-2. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã có kế  hoạch chỉ đạo cụ thể phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội; chuẩn bị chu đáo về vật chất và tinh thần để đón Tết, vui Xuân. Tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch hỗ trợ các đối tượng chính sách và tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà Tết gồm 110.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 32,6 tỷ đồng.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật cũng kiến nghị với Chính phủ một số nội dung như: Đề nghị Chính phủ ban hành các chính sách cụ thể về phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên giai đoạn 2011-2020 để trên sơ sở đó địa phương triển khai thực hiện; Chính phủ cần ban hành cơ chế, chính sách đặc thù trong quản lý, phát triển kinh tế - xã hội đối với TP. Buôn Ma Thuột; đề nghị bố trí vốn để cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông huyết mạch trên địa bàn Tây Nguyên; bố trí vốn đầu tư Bệnh viện vùng Tây Nguyên…

Phó Thủ tướng Chính phủ
Phó Thủ tướng Chính phủ  phát biểu tại buổi làm việc

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng những thành tích toàn diện, đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Dak Lak đã đạt được trong năm qua; đồng thời khẳng định: “Những kết quả đó chính là thành tựu của quá trình lao động, phấn đấu kiên trì, liên tục của cán bộ và nhân dân Dak Lak để hoàn thành nhiệm vụ năm 2011 một cách toàn diện. Dak Lak là trung tâm vùng Tây Nguyên cho nên những thành tựu mà Dak Lak đã đạt được càng có ý nghĩa to lớn hơn…”. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt Trung ương Đảng, Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc Dak Lak đón một mùa Xuân mới dồi dào sức khỏe, quyết tâm và thắng lợi.  

Phó Thủ tướng cũng lưu ý một số vấn đề mà Dak Lak cần phải quan tâm thực hiện tốt hơn nữa. Đó là công tác xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, nhất là ở cơ sở. Cùng với đó là tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn vẫn còn khá cao, tập trung chủ yếu ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thu nhập của người dân vẫn còn thấp… “Xóa đói giảm nghèo vẫn là mục tiêu quan trọng. Đời sống nhân dân tốt hơn thì sẽ có chuyển biến tốt hơn trong nhận thức và hành động của mỗi người dân” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Nhân chuyến thăm và chúc Tết tại Dak Lak, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; thăm, chúc Tết Thiếu tướng Y Blốk Êban, cán bộ tiền khởi nghĩa; tặng quà và chúc Tết cán bộ, nhân dân buôn Kmơng Prong A, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột; tặng quà Tết gia đình bà H’Giăng Byă là vợ liệt sĩ ở buôn Kmơng Prong A.

Dưới đây là một số hình ảnh Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác đi chúc Tết tại Dak Lak:

BCD
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc Tết cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nguyên
đồng bào
 
đồng
Đồng bào buôn Kmơng Prong A vui mừng đón tiếp Phó Thủ tướng và Đoàn công tác
Phó Thủ tướng Chính phủ
Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chúc Tết...
và tặng quà
và tặng quà đồng bào buôn Kmơng Prong A


                                                                                                          Việt Cường

 
 


Ý kiến bạn đọc