Multimedia Đọc Báo in

Mỹ khẳng định thực hiện cam kết chiến lược ở Afghanistan

20:20, 28/02/2012

Ngày 27-2, các quan chức Mỹ tuyên bố sẽ giữ vững cam kết chiến lược ở Afghanistan của Tổng thống Barack Obama, bất chấp các cuộc biểu tình và tấn công của lực lượng hồi giáo phản đối việc đốt các tài liệu tôn giáo của binh lính Mỹ.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói với các phóng viên trong cuộc họp báo thường xuyên, chiến lược rút quân dần dần và chuyển giao phụ trách an ninh cho các lực lượng Afghanistan của Tổng thống Obama sẽ tiếp tục được thực hiện.
Người biểu tình đốt cờ Mỹ bên ngoài căn cứ của NATO ở Kunduz. Ảnh: Internet
Người biểu tình đốt cờ Mỹ bên ngoài căn cứ của NATO ở Kunduz. Ảnh: Internet
Đánh bại al-Qaeda "vẫn là một ưu tiên đối với an ninh quốc gia của Mỹ". Những biến động gần đây liên quan đến việc đốt các tài liệu tôn giáo ở Afghanistan sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ rút quân, có nghĩa là việc rút quân sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014, và chuyển giao việc phụ trách an ninh đầy đủ cho người Afghanistan.
 
Tuyên bố trên cũng được khẳng định bởi Bộ Quốc phòng Mỹ. Thư ký báo chí của Lầu Năm Góc George Little cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta và Tham mưu trưởng các lực lượng liên quân Martin Dempsey cam kết tiếp tục các hoạt động của mình tại Afghanistan.
 
Tình hình tại Afghanistan đã hỗn loạn sau sự việc binh sĩ Mỹ đốt các bản sao Kinh Koran tại căn cứ quân sự Bagram của Mỹ ở Afghanistan vào ngày 21-2 vừa qua. 
 
Một số người Mỹ đã bị giết, trong đó có hai nhân viên là cố vấn tại Bộ Nội vụ Afghanistan ở Kabul.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc