Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Phấn đấu giảm tối thiểu 5-10% số vụ tai nạn giao thông trong năm 2012

10:02, 17/02/2012
Ngày 14-2, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2011 và triển khai kế hoạch  “Năm ATGT 2012”. 
 
Theo đánh giá chung của Ban ATGT thành phố, trong năm qua, thành phố đã tập trung đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo các công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị, hầu hết các công trình giao thông đối ngoại cửa ngõ ra vào thành phố đã và đang được nâng cấp mở rộng, 100% tuyến đường phố được chiếu sáng, trồng cây xanh, triển khai xây dựng vỉa hè bằng vật liệu cao cấp… Công tác quản lý giữ gìn trật tự, cảnh quan môi trường đô thị đã được các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng cùng quan tâm thực hiện, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vẫn còn xảy ra. Trong tháng cao điểm an toàn giao thông, đội tuần tra kiểm soát – CA TP.Buôn Ma Thuột đã phát hiện và lập biên bản 1.260 trường hợp ô tô, mô tô vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ 355 phương tiện và 679 Giấy phép lái xe, phạt tiền 1.023 trường hợp, thu 345 triệu đồng nộp Kho bạc Nhà nước. Trong công tác xử lý tai nạn giao thông, CA thành phố duy trì quân số bảo đảm trực tại đơn vị, tiếp nhận thông tin ban đầu, chuẩn bị các dụng cụ phương tiện, phối hợp chặt chẽ với công an các phường, xã làm tốt công tác khám nghiệm hiện trường những vụ TNGT xảy ra nhằm phục vụ tốt cho quá trình điều tra, giải quyết đúng theo quy định của pháp luật. 
 
Qua thống kê các vụ tai nạn giao thông xảy ra cho thấy phần lớn nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông như: đi không đúng làn đường, phần đường, không nhường quyền ưu tiên, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông,…
 
Năm 2012, Ban ATGT TP.Buôn Ma Thuột xây dựng kế hoạch hành động “Năm an toàn giao thông” trên địa bàn thành phố với một số chỉ tiêu cơ bản như sau: giảm tối thiểu 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương; 100% xã, phường đăng ký và kiên trì phấn đấu giảm 10% số vụ tai nạn, số người chết, bị thương; mỗi xã, phường xây dựng điểm 2-3 trục đường trên địa bàn tự quản giữ gìn trật tự ATGT, cảnh quan môi trường đô thị; xây dựng lộ trình và triển khai xóa cơ bản các “điểm đen” về ATGT; tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về trật tự ATGT.
 
Tại hội nghị, Ban ATGT thành phố đã công bố quyết định khen thưởng và trao bằng khen, giấy khen cho 20 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc.
 Kim Bảo
 

Ý kiến bạn đọc