Multimedia Đọc Báo in

AC Milan cầm hòa Barcelona không bàn thắng

09:17, 29/03/2012
Rạng sáng nay, 29-3, trận cầu tâm điểm vòng tứ kết Champions League giữa AC Milan và Barcelona diễn ra trên sân San Siro, chủ nhà AC Milan đã có kết quả hòa 0 - 0 trước đối thủ Barcelona.
 
Bước vào trận "đại chiến này" bộ đôi Ibrahimovic và Robinho chính là những người đá cao nhất trong đội hình. AC Milan chơi ngay sau cặp tiền đạo này là bộ tứ Nocerino, Ambrosini, Seedorf và Boateng. Đáng tiếc nhất cho AC Milan đó là họ không có được sự phục vụ của Thiago Silva vì chấn thương.
Cầu thủ của cả hai đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt
Cầu thủ của cả hai đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt
Trong khi đó, bên phía Barcelona, Messi, Sanchez và Iniesta chính là những người đá cao nhất trong đội hình. Đá thấp hơn là bộ ba tiền vệ Busquets, Xavi và Keita. Ở hàng phòng thủ, Pique và Mascherano sẽ tạo thành cặp trung vệ, trong khi Puyol đá dạt cánh trái còn Alves chấn giữ hành lang cánh phải.
 
Được đánh giá cao hơn, các cầu thủ Barcelona đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình và thi đấu lấn lướt trước đội chủ nhà. Với thời gian kiểm soát bóng hơn hẳn, đội khách tạo một sức ép khá lớn lên khung thành AC Milan và buộc đội chủ nhà phải lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự rất vất vả.
AC Milan (áo trắng) đã thành công với lối chơi phòng ngự quyết liệt của mình
AC Milan (áo trắng) đã thành công với lối chơi phòng ngự quyết liệt của mình
Phía bên kia, AC Milan đã thi đấu quyết liệt và tổ chức bắt người rất chặt nên đứng vững trước các pha triển khai tấn công của Barcelona. Trận đấu phải nhiều lần bị ngắt quãng do các pha phạm lỗi của cầu thủ cả hai đội.
 
Dù đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn về phía cầu môn của nhau nhưng các chân sút của AC Milan và Barcelona đều không tận dụng thành công và đành chấp nhận kết quả hòa 0 - 0.
 
Với kết quả này hai đội sẽ phải có trận quyết đấu sau đây một tuần với đôi chút ưu thế thuộc về Barcelona khi họ được thi đấu trên sân nhà Nou Camp.
 
* Cùng lúc đó, tại sân Velodrome, đội chủ nhà Marseille dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đành chấp nhận thất bại 0 - 2 trước đại diện của nước Đức Bayern Munich. Hai bàn thắng của đội khách được ghi do công của tiền đạo M. Gomez (phút 44) và tiền vệ A. Robben ở phút 70.
Bayern Munich (áo đỏ) đã có một trận đấu cực kỳ thành công trên đất Pháp
Bayern Munich (áo đỏ) đã có một trận đấu cực kỳ thành công trên đất Pháp
Thực tế, Marseille đã gây ra cho Bayern không ít khó khăn. Dù chiếm tới 58% thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 1 nhưng số cơ hội mà Marseille và Bayern tạo ra tương đương nhau. 
 
Với chiến thắng cách  biệt 2 bàn ngay trên đất Pháp, nhiệm vụ với Bayern ở trận lượt về tại Munich là quá nhẹ nhàng. Thậm chí, họ đã có thể lên kế hoạch cho trận bán kết với đối thủ duyên nợ Real Madrid.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc