Multimedia Đọc Báo in

Bạo lực bùng phát tại Syria

10:50, 20/03/2012

Bạo lực đã bùng phát mạnh mẽ ở Syria kể từ ngày 17-3 đến nay. Các cuộc đụng độ giữa phiến quân vũ trang và quân đội chính phủ đã lan tới thủ đô Damascus và tỉnh Aleppo.

Ngày 19-3, một trận đấu súng đã xảy ra giữa các nhóm vũ trang và lực lượng an ninh trong một khu phố ở phía tây Damascus. Đây là lần đầu tiên các cuộc đụng độ diễn ra trong một khu vực cao cấp của thủ đô.
Hiện trường một vụ nổ ở Syria vào ngày 19-3. Ảnh: Internet
Hiện trường một vụ nổ ở Syria vào ngày 19-3. Ảnh: Internet
Theo các nguồn tin, lực lượng an ninh đã được thông báo về một nhóm vũ trang đang trốn trong một ngôi nhà thuê ở al-Mazzeh. Lực lượng vũ trang đã sơ tán và lục soát tòa nhà dẫn đến vụ đụng độ này.
 
Hãng tin SANA cho biết, ít nhất hai kẻ khủng bố và nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong đụng độ.
 
Vào ngày 18-3, một vụ nổ bom xe xảy ra gần một trụ sở an ninh của chính phủ Syria trong thành phố Aleppo khiến 2 người chết và gây thương tích cho 30 người. 
 
Trước đó, vào ngày 17-3, hai vụ nổ bom liên tiếp chỉ cách nhau vài phút xảy ra tại Damascus làm 27 người chết và hơn 100 người bị thương. 
 
Đáng chú ý là Aleppo và Damascus được coi là những nơi có mức độ ủng hộ cao cho ông Assad. 
 
Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về các vụ nổ. Tuy nhiên, Chính phủ Syria đã buộc tội nhóm khủng bố Takfiri được hỗ trợ bởi lực lượng nước ngoài đứng đằng sau các vụ nổ gần đây tại Damascus và Aleppo. 
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)

Ý kiến bạn đọc