Multimedia Đọc Báo in

Từ năm 2013, không bố trí vốn cho các dự án khởi công mới nếu chưa có văn bản thẩm định vốn

20:26, 10/06/2012

 

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Dak Lak nhằm tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 1792/CT-TTg, ngày 15-10-2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư vốn ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ.

Thực hiện chỉ thị này, thời gian qua công tác thẩm định vốn mới thực hiện được đối với các dự án khởi công mới năm 2012 bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ và một số dự án do cấp huyện đề nghị thẩm định vốn trước khi phê duyệt theo thẩm quyền. Các dự án khởi công mới năm 2012 bằng các nguồn vốn khác và các dự án đã phê duyệt quyết định đầu tư nhưng chưa bố trí vốn thì vẫn chưa thực hiện được theo yêu cầu trên.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư khẩn trương tiến hành rà soát các dự án thuộc đối tượng quy định gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để thực hiện công tác thẩm định vốn đối với các nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và ngân sách; UBND cấp huyện chỉ đạo thực hiện tốt công tác thẩm định vốn đối với nguồn vốn ngân sách cấp huyện. Từ năm 2013, UBND tỉnh không bố trí vốn cho các dự án khởi công mới nếu chưa có văn bản thẩm định vốn trước khi phê duyệt quyết định đầu tư hoặc các dự án đã phê duyệt quyết định đầu tư trước ngày 9-11-2011 nhưng chưa có văn bản thẩm định vốn.

Công trình khởi công mới năm 2012 có nguồn vốn ngân sách tỉnh và ngân sách cấp huyện phải có văn bản thẩm định vốn, khả năng cân đối vốn của UBND tỉnh trong hồ sơ mới được giải ngân vốn nhằm hạn chế tình trạng nợ đọng vốn trong xây dựng cơ bản.

Đối với trường hợp các công trình trong quá trình thực hiện có tăng tổng mức đầu tư so với ban đầu thì phải được thẩm định nguồn vốn theo quy định. Kho bạc Nhà nước tỉnh không thanh toán đối với các công trình tăng tổng mức đầu tư mà chưa có văn bản thẩm định nguồn vốn của UBND tỉnh.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc