Multimedia Đọc Báo in

“Nhấp nhổm” cùng sĩ tử

16:37, 04/07/2012

Trong những ngày này, hàng nghìn sĩ tử đang “vật lộn” với một trong những kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời mình. Đồng hành với họ là những phụ huynh cũng đang tỏ ra lo lắng không kém. 

Bên ngoài các điểm thi của Hội đồng thi Đại học Tây Nguyên, rất đông phụ huynh mỗi người một tâm trạng hướng về phía các phòng thi với bao niềm hi vọng. Bác Trần Đắc Di quê ở Dak Nông đưa con đi thi tâm sự, như bao phụ huynh khác, bác cũng rất hồi hộp và rất mong các em thi đỗ, nhưng cũng chỉ biết động viên các em bình tĩnh để làm bài tốt thôi.
 
Cùng tâm sự đó, ông Phan Văn Quang (quê Gia Lai) cho biết, dù rất lo lắng cho các cháu, nhưng việc thi cử đỗ đạt hay không là ở các cháu. Ai cũng đều mong muốn các cháu đỗ đạt, nhưng cũng không quá áp đặt, cháu làm được đến đâu hay đến đó, nếu được thì tốt, mà nếu không được thì cũng đành chịu, chờ những đợt thi sau.
 
Không chỉ hồi hộp về kết quả làm bài thi của các sĩ tử, nhiều phụ huynh còn mải suy tính làm sao đủ kinh phí trong những ngày thi này. Cô Hà Thị Phúc Bình (Phú Yên) băn khoăn, là những nông dân nghèo, quanh năm chỉ biết có cày ruộng, làm thuê nhưng thấy con khao khát được vào đại học nên gia đình cũng cố gắng để đưa đi thi, song cũng phải chắt bóp lắm. Chỉ mong sao con mình thi cử đỗ đạt, học thành tài để thoát khỏi cái nghèo.
 
Cùng quê với cô Bình, ông Ngô Long cũng đang ngồi chờ con trước điểm thi Trường Cao Đẳng Sư phạm Dak Lak. Ông cho biết, vì nhà nghèo nên chỉ đủ tiền cho một mình con lên Dak Lak thi. Tuy nhiên đến đêm qua, phần thì nóng ruột, phần thì thương con nên ông đã đi xe đò lên đây. Ông bảo, dẫu gì thì cháu nó cũng được thêm nguồn động viên để làm bài thi tốt hơn. 
 
Hi vọng các sĩ tử sẽ nỗ lực trong những ngày thi tới khi nghe được những lời tâm sự này của các bậc phụ huynh đang dõi theo bước chân của mình bên ngoài cổng trường!
 
Dưới đây là một số hình ảnh các bậc phụ huynh đang chờ con em mình trước các điểm thi:
Rất đông các bậc phụ huynh chờ con em mình trước các điểm thi

Rất đông phụ huynh chờ con em mình trước điểm thi Đại học

Tây Nguyên

Sự chờ đợi luôn dài vô tận nên mỗi người tìm cho mình một việc gì đó như muốn thời gian trôi nhanh hơn
Sự chờ đợi luôn dài vô tận nên mỗi người tìm cho mình một việc gì đó như muốn thời gian trôi nhanh hơn
Tụ tập nói chuyện
Nói chuyện để quên thời gian
Đọc bất kỳ thứ gì có trên tay
Đọc bất kỳ thứ gì có trên tay
Nhưng tất cả đều hướng về phía cổng trường
Tất cả đều hướng về phía cổng trường
Ánh mắt đầy suy nghĩ
Đợi chờ
Rồi đỡ căng thẳng hơn khi nghe con em kể về một buổi thi tốt
 Đỡ căng thẳng hơn khi nghe con em phấn khởi kể về việc làm bài thi
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc