Multimedia Đọc Báo in

Olympic London 2012:

Thua tay vợt kém hơn 10 bậc trên bảng xếp hạng, Tiến Minh bị loại

16:00, 31/07/2012
Chiều nay, tay vợt số 1 Việt Nam Tiến Minh đã có trận đấu quan trọng tại vòng loại bảng D môn Cầu lông của Olympic 2012. Dù xếp trên đối thủ 10 bậc trên bảng xếp hạng cùng với thành tích tốt hơn trong lịch sử đối đầu nhưng Tiến Minh vẫn không thể vượt qua tay vợt người Ấn Độ Parupalli Kashyap và chính thức bị loại.
 
Tiến Minh hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng đã chịu thua Parupalli Kashyap (xếp thứ 21) một cách dễ dàng sau 2 set đấu với điểm số lần lượt là  9/21 và 14/21.  
Tiến Minh đã không thể vượt qua áp lực tâm lý
Tiến Minh đã không thể vượt qua áp lực tâm lý
Đáng chú ý trong ba lần gặp nhau gần đây nhất, niềm hy vọng số 1 của Việt Nam đều dễ dàng hạ gục đối thủ. Tại giải Mỹ mở rộng hồi tháng 7, Tiến Minh thắng 2-0, lần thứ hai tại Giải vô địch thế giới 2011 và lần mới nhất tại giải Thụy Sĩ mở rộng cũng với tỷ số tương tự.
 
Sự khác biệt lớn nhất giữa Tiến Minh và Parupalli Kashyap trong trận đấu này là tốc độ đánh và tâm lý thi đấu. Do đó, Tiến Minh dù đã rất cố gắng nhưng vẫn bất lực khi Parupalli Kashyap thi đấu thăng hoa.
 
Như vậy, đến thời điểm này hy vọng huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn tập trung vào hai võ sĩ Taekwondo Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh sẽ thi đấu trong các ngày 9 và 10-8 tới.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc