Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012: Xôn xao “Biển gọi”

17:20, 15/08/2012

Với chủ đề “Biển gọi", chương trình tham dự Liên hoan Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng – Khánh Hòa đã đưa người dân cao nguyên trở về với miền biển mênh mang sóng vỗ.

Một bức tranh biển được tô vẽ với những danh thắng nên thơ và ước mơ cháy bỏng muốn khai phá, vươn ra biển lớn của miền đất Nha Trang – Khánh Hòa.

Bức tranh ấy dần hiện lên trên nền âm nhạc dân gian hiện đại, qua những giai điệu và cả trang phục của đội ngũ diễn viên mang đậm chất biển.

Phần I chương trình biểu diễn với chủ đề “Sắc màu của biển” đã gợi mở sự tò mò cho người xem khám phá về sự hùng vĩ, quyến rũ và bi hùng của biển. Đó là hình ảnh về những sắc san hô đỏ, lộng lẫy; câu chuyện về những ngôi mộ gió, đắp thành xương cốt, cứ gọi gió lên là thấy rõ hình hài...

Khánh Hòa chào ngày mới
Chương trình mở màn ấn tượng với "Khánh Hòa chào ngày mới"
San hô đỏ
Sự hùng vĩ, quyến rũ của biển được thể hiện qua điệu múa "San hô đỏ"
Khúc tráng ca biển ấn tượng với những ngôi mộ gió
"Khúc tráng ca biển" khiến người xem xúc động khi nghe kể về những ngôi mộ gió

“Nha Trang biển hát” là chủ đề của phần II. Đến đây những cung bậc tình cảm cùng ước mơ của con người muốn vươn ra biển lớn được giãi bày và ngưng đọng.

Một ngày Nha Trang
"Một ngày Nha Trang" với những ca từ mang hơi thở của biển: sóng và gió
Cánh sóng
Trên từng "Cánh sóng" bạc đầu, với muôn trùng khó khăn, gian lao, những người lính biển vẫn hiên ngang và lạc quan giữa biển đảo xa khơi
Mặt trời trước biển
Niềm lạc quan, tự tin vươn ra biển lớn với "Mặt trời trước biển"

Ước mơ, khát vọng được chưng cất trở thành quyết tâm để bước sang phần III của chương trình với dạt dào niềm phấn chấn, hứng khởi “vươn tới tương lai”, chinh phục biển đảo.

a
 
a
 
a
 

Đàm Gia

 


Ý kiến bạn đọc