Multimedia Đọc Báo in

Chính sách ưu đãi sử dụng đất đối với các dự án xã hội hóa

15:19, 02/09/2012

 

UBND tỉnh đã ban hành quy định về chính sách ưu đãi đối với các dự án xã hội hóa thuộc lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh miễn tiền sử dụng đất, miễn tiền thuê đất trong thời hạn được giao đất hoặc cho thuê đất đối với các trường hợp sau: các dự án xã hội hóa thực hiện tại các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã; cơ sở thực hiện xã hội hóa được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất hoặc nhận chuyển nhượng sử dụng đất sau đó được cấp có thẩm quyền chi phép chuyển mục đích sử dụng đất để đầu tư thuộc lĩnh vực xã hội hóa.

Khi hết thời hạn sử dụg đất, cơ sở thực hiện xã hội hóa không có nhu cầu tiếp tục thực hiện xã hội hóa, xin chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở thì xử lý như sau: trường hợp trước đấy là đất ở, được Nhà nước xem xét giao đất ở và được miễn tiền sử dụng đất. Trường hợp trước đây không phải đất ở, được Nhà nước xem xét giao đất ở có thu tiền sử dụng đất theo quy định hiện hành của pháp luật về thu tiền sử dụng đất.

Chính sách giảm tiền sử dụng đất, giảm tiền thuê đất được áp dụng trong các trường hợp sau: đối với các dự án xã hội hóa thực hiện tại các phường thuộc thành phố Buôn Ma Thuột, cơ sở thực hiện xã hội hóa nếu lựa chọn hình thức giao đất thì được giảm 50% tiền sử dụng đất, nếu lựa chọn hình thức thuê đất thì được giảm 50% tiền thuê đất phải nộp.

Đối với các dự án xã hội hóa thực hiện tại các xã thuộc TP. Buôn Ma Thuột, cơ sở thực hiện xã hội hóa nếu lựa chọn hình thức giao đất thì được giảm 75% tiền sử dụng đất, nếu lưaj chọn hình thức thuê đất thì được giảm 50% tiền thuê đất phải nộp.

Về chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư: Cơ sở thực hiện xã hội hóa được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai nếu thực hiện ứng trước tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng theo phương án đã được xét duyệt thì được ngân sách Nhà nước hoàn trả bằng hình thức trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp. Mức được trừ không vượt qúa tiêng sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp.

Cơ sở thực hiện xã hội hóa được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất thì tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo phương án đã phê duyệt được tính vào vốn đầu tư của dự án.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc