Multimedia Đọc Báo in

Prermier League:

Cuộc soán ngôi đẹp mắt của MU

15:36, 04/11/2012

Manchester United đã có chiến thắng 2-1 trước Arsenal ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Premier League, qua đó tạm vươn lên chiếm ngôi đầu của Chelsea, khi có được 24 điểm.

Bước vào trận đấu này, Sir Alex đã tung bộ đôi Robin van Persie, Rooney ra sân ngay từ đầu. Đây là trận đấu có ý nghĩa với chân sút người Hà Lan, bởi Arsenal chính là đội bóng cũ của anh.
 
Trong khi đó, Giroud chính là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của Arsenal. Ở trận này, Wilshere được huấn luyện viên Arsene Wenger tung ra sân ngay từ đầu. 
Van Persie sớm mở tỷ số cho MU
Van Persie sớm mở tỷ số cho MU
Man.United có khởi đầu thuận lợi khi sớm có bàn mở tỷ số 1 - 0 ngay ở phút thứ 3 nhờ pha lập công của tiền đạo Robin Van Persie. Đến phút cuối cùng của hiệp một,  W. Rooney bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho Man.United khi thực hiện không thành công quả penalty. 
 
Tuy nhiên, đến phút 67, hậu vệ P. Evra trong pha tham gia tấn công đã ghi bàn giúp Man.United vượt lên dẫn 2 - 0. Sau đó hai phút, Arsenal gặp bất lợi khi tiền vệ J. Wilshere bị thẻ vàng thứ hai rời sân.
 
Dù chơi thiếu người nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn cố gắng dâng cao tấn công. Đúng vào phút 90+3, tiền đạo S. Cazorla tung cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ môn De Gea, ghi bàn thắng danh dự cho Arsenal.
 
Trong chiến thắng của MU, theo cách này hay cách khác, Van Persie vẫn là tâm điểm, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong trận cầu đinh này.
 
Với Van Persie, việc gặp lại và thắng Arsenal là điều rất đặc biệt vì đây là đội bóng mà anh đã gắn bó tới 8 năm trước khi tới với Man United. 
 
Bên cạnh bàn thắng mở tỷ số, Van Persie đã góp tiếng nói quan trọng trong tình huống MU nhân đôi tỷ số ở phút 67, dập tắt mọi hy vọng kiếm điểm của Arsenal. Evra lập công với pha băng vào đánh đầu hạ Mannone sau quả tạt của Rooney từ trái vào. Nhưng hậu vệ trái người Pháp có thể sẽ không thực hiện được pha làm đó, nếu Van Persie không di chuyển thông minh, phá hỏng ý đồ ập vào can thiệp của Vermaelen. Trước đó nữa, phút 46, vẫn là Van Persie cướp bóng từ một pha lóng ngóng của Vermaelen rồi chuyền cho Valencia, nhưng cầu thủ người Ecuador lại vội vàng dứt điểm thiếu chính xác, bỏ lỡ một cơ hội. 
Robin van Persie không ăn mừng sau khi chọc thủng lưới đội bóng cũ là một trong nhưnghình ảnh đẹp mắt của trận đấu này
Robin van Persie không ăn mừng sau khi chọc thủng lưới đội bóng cũ là một trong những hình ảnh đẹp mắt của trận đấu này
Điều đáng nói là sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, Van Persie đã không có hành động ăn mừng thái quá. Khi được hỏi tại sao lại không ăn mừng sau khi ghi bàn thắng cho Man United, Van Persie thừa nhận: “Tôi nghĩ điều này xuất phát từ những tình cảm cá nhân. Tôi đã chơi cho Arsenal tới 8 năm, đó là một quãng thời gian tuyệt vời. Tôi vẫn luôn tôn trọng các CĐV của Arsenal, các đồng đội cũ và HLV Wenger. Thế nên dù ghi bàn là điều đáng vui mừng nhưng tôi không ăn mừng là vì vậy”.
 
Cái ôm thân thiện cùng nụ cười của Van Persie khi anh tìm đến Wenger để bắt tay lúc tan trận như càng làm cho chiến thắng của van Persie và các đồng đội thêm phần đẹp mắt.
 
Kết quả Vòng 10 Giải Ngoại hạng Anh:
(Lượt trận đêm 3, rạng sáng 4-10)
West Ham - Manchester City 0-0
Swansea - Chelsea 1-1
Tottenham - Wigan 0-1
Fulham -Everton 2-2 
Norwich City - Stoke City 1-0 
Sunderland - Aston Villa 0-1 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc