Multimedia Đọc Báo in

Prermier League:

"Đại chiến" trên sân Old Trafford

14:04, 03/11/2012

Cuối tuần này, các sân cỏ châu Âu lại tiếp tục sôi động với những trận cầu đỉnh cao. Tâm điểm của bóng đá châu Âu sẽ là cuộc đối đầu giữa Manchester United và Arsenal trong khuôn khổ vòng 10 Premier League.

Man Utd - Arsenal, cặp đấu kinh điển của Premier League đã kéo dài hàng thập kỷ qua, nhưng có lẽ chưa bao giờ nó đặc biệt, nhiều xúc cảm như bây giờ. Trận so tài thứ 216 trong lịch sử MU và Arsenal hôm nay hứa hẹn sẽ mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ, xứng với truyền thống đối đầu hào hùng của họ. 
Cặp đấu Man Utd - Arsenal luôn mang lại nhiều bất ngờ
Cặp đấu Man Utd - Arsenal luôn mang lại nhiều bất ngờ
Manchester United hiện đang đứng thứ 2 Premier League với 21 điểm (ít hơn Chelsea 1 điểm) trong khi Arsenal đứng thứ 6 với 15 điểm. Thế nhưng với cặp đấu Man Utd – Arsenal thì yếu tố phong độ hay lịch sử chỉ mang giá trị tham khảo, người ta luôn đợi chờ ở đó nhiều hơn thế. Khát vọng sống, sự khôn ngoan, lòng quyết tâm  và cả nụ cười của Thần may mắn.
 
Dù thời thế đã thay đổi, dù mạnh yếu có lúc khác nhau, nhưng trận chiến giữa Quỷ đỏ Manchester và Pháo thủ London vẫn là màn trình diễn rất đáng chờ đợi bất cứ thời điểm nào. Ký ức giữa họ là những cuốn phim sặc mùi thuốc súng. Cú hat-trick siêu đẳng của Dwight Yorke năm 2001, nụ cười chiến thắng của Wiltord năm 2002, vụ giày bay của Ferguson với Becks năm 2003 sau trận thua 0-2 ngay tại Old Trafford, hình ảnh thiếu kiềm chế của Keown khi Van Nistelrooy sút hỏng năm 2004, hay những pha solo cận chiến của cặp Vieira – Keane... tất cả vẫn còn đây như một nỗi ám ảnh. Mọi thứ đã được đẩy lên cao trào khi bảng điện tử hiện tỷ số 8-2 mùa trước, một kết quả chưa từng có với 2 đội. Một kết quả chẳng khác nào thiên đường và địa ngục, nhưng cũng chính là bước ngoặt để The Gunners phần nào hiểu rõ họ đang ở đâu và phải thay đổi ra sau khi ánh hào quang đã tắt. 
Anderson nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu
Anderson nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu
Một bữa tiệc tấn công là điều các CĐV chờ đợi tại Old Trafford, nơi Robin van Persie tái ngộ CLB cũ của anh lần đầu tiên kể từ khi dứt áo sang Manchester hồi mùa hè.
 
Ở cuộc tiếp đón Arsenal vào đêm nay, Manchester United sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, sau khi những trụ cột đã được Sir Alex cất đi ở trận gặp Chelsea tại League Cup. 
 
Mới đây HLV của MU Sir Alex đã tiết lộ nhân sự ở trận "đại chiến" với Arsenal. Bên cạnh những trụ cột như Wayne Rooney hay Robin van Persie, tiền vệ Anderson nhiều khả năng cũng sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Manchester United ở trận gặp Arsenal tại Old Trafford vào đêm nay.
 
Điều này đã được huấn luyện viên Alex Ferguson tiết lộ, sau khi ông chứng kiến tiền vệ người Brazil thi đấu ấn tượng ở trận gặp Chelsea tại vòng 4 League Cup hôm thứ Tư vừa qua. Ở trận đấu đó, Anderson đã thi đấu rất hay và đã có ba tình huống kiến tạo thành bàn cho Quỷ đỏ.
 
Trận đấu này, Manchester United chắc chắn được xếp "chiếu trên" song Sir Alex vẫn tỏ ra thận trọng khi cho rằng "những trận đấu với Arsenal luôn là một trận cầu lớn và trận đấu này cũng không phải là ngoại lệ". 
Sự chú ý cũng được tập trung vào  Robin van Persie
Sự chú ý cũng được tập trung vào Robin van Persie
Còn với Arsenal, họ buộc phải giành trọn ba điểm trong trận cầu quan trọng như thế này mới hy vọng tiếp tục cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa này. Pháo thủ hiện đang có trong tay 15 điểm, đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. 
 
Dù HLV Wenger khẳng định mất Van Persie chẳng phải thảm họa, nhưng không thể phủ nhận Arsenal đang thiếu một “sát thủ”. Giroud chỉ là “bóng ma hiền lành”. Gervinho chấn thương. Podolski chưa đá đủ trận nào 90 phút từ đầu mùa. Cazorla chưa đáng gọi là thủ lĩnh khi dễ dàng bị vô hiệu hóa. Arsenal không thể đấu tay đôi với Man Utd bởi thua kém toàn diện về con người. Nhưng co cụm phòng ngự cũng chẳng phải tính cách của Arsenal.
 
Arsenal đang đứng trước thử thách nghiệt ngã để tránh trận thua thứ 3 từ đầu mùa. Khó khăn là có thật, nhưng bóng đá không chỉ là những phép tính đơn thuần. 
 
Lịch thi đấu vòng 10 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh
Ngày 3-10:
19 giờ 45 
Man Utd – Arsenal                   
22 giờ 00 
Swansea – Chelsea                         
Tottenham – Wigan                
Sunderland – Aston Villa           
Fulham – Everton
Ngày 4-10:                     
0 giờ 30
West Ham – Man City
20 giờ 30 
QPR – Reading 
23 giờ 00
Liverpool – Newcastle         
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc