Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt đại biểu người khuyết tật

11:57, 16/04/2013

Nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18-4), sáng 16-4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã tổ chức gặp mặt 67 đại biểu người khuyết tật của 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện tỉnh Hội đã gửi những lời động viên, an ủi và chia sẻ khó khăn với người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt do các cháu thiếu nhi thuộc trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh biểu diễn
Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt do các cháu thiếu nhi thuộc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh biểu diễn


Nhân dịp này, tỉnh Hội  đã trao tặng 67 suất quà, mỗi suất gồm 300 nghìn đồng tiền mặt và 1 chăn len đến các đại biểu người khuyết tật.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Sở LĐTB&XH cũng đã trả lời những thắc mắc của các đại biểu về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật.

Đại diện Sở LĐTB&XH giải đáp thắc mắc của các đại biểu
Đại diện Sở LĐTB&XH giải đáp thắc mắc của các đại biểu

Được biết, hiện toàn tỉnh có gần 100 nghìn người khuyết tật, trong đó có trên 25 nghìn người khuyết tật nặng. Mặc dù còn gặp rất nghiều khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, sự quan tâm của các cấp các ngành và các nhà hảo tâm, tỉnh Hội đã có nhiều hoạt động giúp đỡ người khuyết tật vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tặng quà người khuyết tật
Tặng quà người khuyết tật


Đến nay, tỉnh Hội đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 1.577 lượt người, tặng 445 suất học bổng, cấp 45 xe lăn…với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Vừa qua, Tỉnh Hội cũng đã lập danh sách 124 người khuyết tật gửi đơn vị tài trợ đề nghị mổ chỉnh hình, phục hồi chức năng. Đây là việc làm thiết thực giúp người khuyết tật sớm có cơ hội hòa nhập cộng đồng.


Giang Nam
 


Ý kiến bạn đọc